07/10/2020 - 05:52

Ai đá, ai buông lượt về V.League? 

Lượt đi V.League 2020 khép lại với sự phân nhóm tranh ngôi vô địch và chống rớt hạng phản ảnh khá rõ năng lực lẫn tham vọng của các đội bóng. Tiếc nuối nhất có lẽ là SHB Đà Nẵng đã nằm trong tốp 8 trước vòng đấu cuối lại để vuột mất cơ hội giữ thế kèo trên.

Than Quảng Ninh tự làm suy yếu mình ở lượt về V.League, khi cho Hải Phòng mượn Mạc Hồng Quân (giữa) và 2 cầu thủ khác, gây nghi ngờ về khả năng dốc sức chạy đua vô địch của họ. Ảnh: ANH HUY

Than Quảng Ninh tự làm suy yếu mình ở lượt về V.League, khi cho Hải Phòng mượn Mạc Hồng Quân (giữa) và 2 cầu thủ khác, gây nghi ngờ về khả năng dốc sức chạy đua vô địch của họ. Ảnh: ANH HUY

Trận thua đau của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trên sân của đội yếu hơn Nam Định đã biến SHB Đà Nẵng ở thế thượng phong rơi vào sự thất vọng, khi phải chung thuyền với nhóm chạy đua để tránh một suất rớt hạng. Đồng thời điều bất ngờ nhất khi V.League đi qua một nửa chính là Hà Tĩnh với thân phận tân binh, vốn thường lo trụ hạng, mà giờ chót nhảy bật lên tốp đua vô địch.

Do dịch bệnh COVID-19 khiến giải phải hai lần tạm ngưng nghỉ, Ban tổ chức V.League 2020 buộc phải điều chỉnh cách chơi để rút ngắn thời gian về đích. Không ngờ sự thay đổi luật lệ do thời gian cấp bách đã khiến cho cuộc chơi hấp dẫn và gay cấn hơn ở lượt đi khi đội nào cũng lo chạy đua vào nhóm trên gồm 8 đội, đồng nghĩa với việc trụ hạng an toàn.

Phần còn lại ở lượt về V.League cũng có thể diễn ra quyết liệt trên lý thuyết, nhưng cũng có nhận định rằng thực tế có thể không diễn ra như cách nghĩ của các nhà làm giải. Chẳng hạn, trong số 8 đội của nhóm tranh vô địch, có mấy CLB đủ nội lực và khát vọng để dốc sức thi đấu hết mình? Như đội Than Quảng Ninh từ 2 vòng đấu trước, khi đã biết chắc chắn vào tốp 8, bỗng dưng tặng đội Hải Phòng 3 cầu thủ giỏi. Hành động này khác gì tung cờ trắng và liệu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có chơi thật trong 7 vòng đấu lượt về hay có toan tính vì những đội bóng thân quen? Hoặc nhiều người đặt câu hỏi Hà Tĩnh sau khi đã trụ hạng thành công và với thành phần non trẻ không thể vô địch, có buông xuôi hoặc “chọn bạn mà chơi” tạo sự thân thiện hơn cho nhiều mùa bóng sau nữa?

Tương tự, ở nhóm dưới chống một suất rớt hạng thực chất là cuộc đua tứ mã của Quảng Nam, Hải Phòng, Nam Định hay Thanh Hóa vốn không có nhiều cầu thủ giỏi và thiếu thốn đủ thứ. Còn lại hai đội mạnh hơn SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An đang có nhiều điểm hơn, lại có thực lực nhỉnh hơn liệu có ra sân theo kiểu “nhìn mặt mà đá”?

V.League lượt về đáng xem ở đỉnh và đáy bảng, còn với các CLB thiếu động lực và nội lực, có thể gây nhàm chán. Nhiều người đang mong các nhà tổ chức có biện pháp để tránh những cái bắt tay không lành mạnh ở lượt về.

 SONG HUY

Chia sẻ bài viết