23/10/2021 - 08:55

Ai cản được Danjuma? 

Sau khi gia nhập Villarreal từ Bournemouth với giá 25 triệu Euro, tiền đạo Arnaut Danjuma đã có màn khởi đầu đầy cảm xúc tại đội bóng có biệt danh “Tàu ngầm vàng”.

Danjuma ghi bàn vào lưới Atalanta ở Champions League hồi tháng rồi. Ảnh: Getty Images

Danjuma ghi bàn vào lưới Atalanta ở Champions League hồi tháng rồi. Ảnh: Getty Images

Với thành tích ghi 15 bàn và 7 kiến tạo sau 33 trận khoác áo Bournemouth tại Championship (giải hạng Nhất tại nước Anh) mùa rồi, những tưởng Danjuma khó có thể duy trì được phong độ đó ở giải đấu thiên về phòng ngự như La Liga. Tuy nhiên, sau khi “mở tài khoản” trong trận hòa Atletico Madrid, Danjuma ghi thêm 3 bàn vào lưới Elche và Real Betis. Trong đó, cú đúp vào lưới Real Betis cho thấy tốc độ, sự khéo léo cũng như khả năng phán đoán tốt của anh. Đến nay, tân binh 24 tuổi này đã có 4 pha lập công sau 7 trận đầu tiên tại La Liga. Còn ở đấu trường Champions League, Danjuma đá 2 trận, đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo. Trong trận gặp Manchester United, Danjuma không chỉ “dọn cỗ” cho Paco Alcacer ghi bàn mở tỷ số mà còn thường xuyên làm khổ hàng thủ đội chủ nhà, đặc biệt là hậu vệ Diogo Dalot (ít nhất 3 lần bị Danjuma vượt qua dễ dàng). Mặc dù Villarreal thua ngược 1-2 trước đại diện nước Anh, nhưng cá nhân Danjuma được bình chọn là người chơi hay nhất trận.

Cũng nhờ phong độ ấn tượng trên, Danjuma được HLV Louis van Gaal gọi lên đội tuyển Hà Lan lần đầu tiên kể từ năm 2018 để thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 vừa rồi và có 1 bàn thắng vào lưới Gibraltar. Sau trận đấu đó, tờ Marca của Tây Ban Nha đặt câu hỏi: “Ai có thể ngăn cản được Danjuma?”.

Nhiều người đã ngạc nhiên trước tầm ảnh hưởng tức thời của Danjuma, nhưng HLV Unai Emery của Villarreal thì không. Bởi chính ông là người đã yêu cầu Chủ tịch CLB Fernando Roig ký hợp đồng với Danjuma hồi hè sau khi nhận thấy tài năng của ngôi sao chạy cánh trái này. Trong khi hai “gã khổng lồ” Real Madrid và Barcelona lần lượt chiêu mộ David Alaba và Memphis Depay dưới dạng chuyển nhượng tự do, Villarreal “biến” Danjuma thành bản hợp đồng đắt thứ hai trong lịch sử CLB, xếp sau Paco Alcacer.

Tuy nhiên, theo truyền thông “xứ bò tót”, Danjuma đang lọt vào tầm ngắm của Liverpool, đặc biệt sau màn trình diễn quá hay trước Man United. Thật ra, “Lữ đoàn đỏ” cũng đã quan tâm đến Danjuma trong suốt mùa hè vừa rồi và giờ đây tiếp tục theo đuổi cầu thủ mà họ xem là “Sadio Mane 2.0”. Ngôi sao tấn công Sadio Mane hiện chỉ còn 2 năm hợp đồng với Liverpool. Phía Liverpool cũng đã cử tuyển trạch viên tới xem giò Danjuma trong trận đấu giữa Man United và Villarreal. Để lôi kéo thành công, Liverpool cũng từng cam kết sẽ dành 1 suất thi đấu thường xuyên cho Danjuma ở đấu trường danh giá Champions League. 

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal)

Chia sẻ bài viết