31/12/2022 - 09:05

AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam bị Singapore cầm hòa 0-0 

(CTO) - Tối 30-12, tuyển Việt Nam có trận đấu thứ ba tại AFF Cup 2022, với kết quả hòa 0-0 với Singapore trong thế trận áp đảo hoàn toàn ngay trên sân Jalan Mesan.

HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi bố trí đội hình ra sân của tuyển Việt Nam có tới 8 sự thay đổi so với trận trước, với 2 bên cánh là Văn Thanh và Hồng Duy, trung vệ Tiến Dũng, Thanh Bình, các tiền vệ Tuấn Anh, Ngọc Quang và hai tiền đạo Văn Quyết, Tuấn Hải xuất phát ngay từ đầu.

Nỗ lực của Văn Quyết (áo trắng). Ảnh: VNN

Ngay từ những phút đầu trận, các cầu thủ Việt Nam tạo được thế trận tốt hơn khi kiểm soát bóng và có nhiều pha bóng tấn công về phía khung thành thủ môn Hassan Sunny. Các cầu thủ Singapore chơi với đội hình thấp bên phần sân nhà, phòng ngự chặt chẽ và chơi áp sát rất nhanh ở khu vục giữa sân.

Áp đảo thế trận, tạo được vài pha bóng tấn công nguy hiểm, nhưng những cú dứt điểm của tuyển Việt Nam không hiệu quả trước hàng phòng ngự dày đặc của Singapore. Kiểm soát bóng vượt trội với tỷ lệ lên tới 75% so với 25% của Singapore, nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Singapore trong 45 phút đầu tiên.

Người hâm mộ Việt Nam tại Singapore. Ảnh: VNE

Sang hiệp 2, HLV Park đưa Quang Hải và Văn Đức vào sân thay cho Ngọc Quang và Hùng Dũng. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi Singapore chơi với đội hình cao hơn. Phút 57, Hoàng Đức và Tiến Linh tiếp tục được đưa vào sân thay cho Tuấn Anh và Tuấn Hải. Những pha lên bóng của tuyển Việt Nam trở nên nguy hiểm hơn, tạo sức ép mạnh mẽ hơn.

Tình huống cản phá của Tiến Dũng. Ảnh: VNN

Cú sút của Hoàng Đức, bóng trúng cột dọc. Ảnh: VNN

Phút 82, Tấn Tài vào sân thay cho Văn Thanh nhằm gia tăng sức tấn công bên cánh phải. Hơn 30 phút cuối hiệp 2, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Singapore, nhưng chỉ quanh quẩn bên ngoài vòng cấm địa khi hầu hết cầu thủ chủ nhà lui về phòng ngự. Hàng loạt cú sút của các cầu thủ Tiến Linh, Văn Quyết, Văn Thanh, Văn Đức, Hoàng Đức nhưng đều không đưa được bóng vào lưới.

Hòa 0-0, tuyển Việt Nam và Singapore chia nhau 2 vị trí đầu bảng B với cùng 7 điểm. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Việt Nam sẽ tiếp Myanmar trên sân nhà, trong khi Singapore quyết chiến với Malaysia trên sân khách vào ngày 3-1-2023.

N.MINH

Chia sẻ bài viết