06/06/2011 - 09:37

AC Milan đã lấp được khoảng trống

Taye Taiwo (phải) - tấm khiên mới của AC Milan. Ảnh: AP

Hậu vệ Taye Taiwo của CLB Marseille vừa đầu quân cho CLB AC Milan. Với chiếc áo số 3, thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái, ngôi sao người Nigeria này được xem là người kế tục cựu hậu vệ lừng danh Paolo Maldini để lấp khoảng trống mà AC Milan đang coi là “tử huyệt”.

Dù đăng quang ở giải Serie A, nhưng AC Milan vẫn bộc lộ một số điểm yếu trong đó vị trí hậu vệ cánh trái được coi là “tử huyệt”. Đội bóng thành Milan chưa thể phủ lấp khoảng trống lớn này kể từ khi Paolo Maldini giải nghệ vào năm 2009 dù họ đã thử nghiệm hàng loạt cầu thủ như: Jankuloxski, Kaladze, Antonini, Vila, Urbu... Giờ đây, họ đã có Taye Taiwo - cầu thủ đã từ chối Real Madrid, Liverpool.

Taye Taiwo từng được ví là “Roberto Carlos của Nigeria” bởi lối chơi quyết liệt không mệt mỏi và tham gia tấn công hiệu quả. Từ năm 2004, Taye Taiwo đã thay thế xuất sắc vị trí hậu vệ cánh trái của tuyển thủ Pháp Bixente Lizarazu trong màu áo CLB Marseille. Đáng nói dù là hậu vệ, nhưng Taiwo đã ghi 17 bàn thắng/187 trận cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp và 5 bàn/48 trận cho đội tuyển Nigeria.

Taye Taiwo hiện được xem là một trong những ngôi sao của bóng đá Nigeria. Anh từng gặt hái nhiều thành công từ khi tham dự các giải trẻ thế giới. Năm 2005, Taiwo là cầu thủ chủ lực trong đội hình “tiểu đại bàng” đoạt huy chương bạc giải vô địch bóng đá trẻ thế giới. Anh được xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất giải, chỉ sau Lionel Messi và Mikel Obi. Một năm sau, Taiwo được trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm” của bóng đá châu Phi. Ấn tượng mạnh mà anh để lại là cú sút từ khoảng 40m làm tung lưới đội tuyển Ghana trong trận khai mạc giải vô địch các quốc gia châu Phi năm 2006. Pha làm bàn đẳng cấp này gợi nhớ cú sút “thần sầu” của hậu vệ Roberto Carlos vào lưới đội tuyển Pháp trước đây.

Vốn sở hữu dàn sao thượng thặng như Ibrahimovic, Robinho, Pato, Cassano... bây giờ có thêm Taye Taiwo, AC Milan đã cảnh báo rằng họ đã sẵn sàng bảo vệ “ngôi vương” Serie A và nhắm chinh phục Champions League mùa tới.

L.H.G

Chia sẻ bài viết