31/12/2018 - 18:05

5 trận cầu được chờ đợi ở vòng bảng Asian Cup 2019 

Cúp châu Á (Asian Cup) 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 5-1 ở Abu Dhabi, với trận mở màn giữa chủ nhà UAE và Bahrain trên sân vận động Zayed Sports City. Giải đấu có 24 đội tham dự này được chia làm 6 bảng, 2 đội đứng đầu mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng 16 đội. Với trình độ các đội bóng châu Á đang dần thu hẹp khoảng cách, 5 cuộc đối đầu sau đây chắc chắn hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn.

Ấn Độ - UAE

Trận đấu ở bảng A này được xem là màn thi tài giữa hai tiền đạo giàu kinh nghiệm nhất Asian Cup. Đó là Sunil Chhetri của Ấn Độ (có 65 bàn thắng trong 103 lần khoác áo tuyển quốc gia) sẽ đối đầu Al Mabkhout của chủ nhà UAE (có 44 bàn thắng trong 65 lần khoác áo tuyển quốc gia).

Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 10-1 tới, cũng tại sân vận động Zayed Sports City. Ngoài Ấn Độ và UAE, bảng A còn có sự góp mặt của Thái Lan và Bahrain.

Son Heung Min (trái), Quang Hải của Việt Nam (ảnh trên bên phải) và các cầu thủ Úc hứa hẹn mang đến Cúp châu Á 2019 nhiều trận cầu hấp dẫn. Ảnh: AFC
Son Heung Min (trái), Quang Hải của Việt Nam (ảnh trên bên phải) và các cầu thủ Úc hứa hẹn mang đến Cúp châu Á 2019 nhiều trận cầu hấp dẫn. Ảnh: AFC

Úc – Syria

Trận đấu bảng B này sẽ là những màn trình diễn của các tài năng nổi tiếng nhất châu Á. Omar Al Somah của Syria đang là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Á hiện tại. Trong khi đó, Matt Ryan của đương kim vô địch Úc là thủ môn số một của CLB Brighton (Ngoại hạng Anh) cùng với Hove Albion và Robbie Kruse đang chinh chiến trong màu áo của CLB Bochum ở Đức.

Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 15-1 tới trên sân vận động quốc tế Sheikh Khalifa. Ngoài ra, trận này còn hứa hẹn nhiều gây cấn do Úc có nhiều khả năng chiếm ngôi đầu bảng B, trong khi Syria phải so kè với Jordan để tranh chiếc vé còn lại. Bảng B còn có sự góp mặt của Palestine.

Nhật Bản – Oman

Trận đấu của bảng F cũng “nảy lửa” khi Nhật Bản, nhà vô địch 4 lần của giải đấu này, sẽ là ứng viên sáng giá cho vị trí nhất bảng, còn Oman phải so kè với Uzbekistan để tranh vị trí thứ hai. Maya Yoshida, đang khoác áo CLB Southampton (Ngoại hạng Anh), là thủ quân của “Những chiến binh Samurai Xanh” trong hành trình đi tìm chức vô địch thứ 5; trong khi Oman, đương kim vô địch Cúp các quốc gia vùng Vịnh, đang khát khao cải thiện thành tích nghèo nàn tại giải đấu này.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 13-1 ở sân vận động ZSC. Bảng F còn có sự góp mặt của Turkmenistan.

Trung Quốc – Hàn Quốc

Đây là một trận đấu được chờ đợi của bảng C vì có sự xuất hiện của một trong những tiền đạo hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải này là Son Heung Min của Hàn Quốc. Mặc dù anh không thi đấu hai trận đầu cùng tuyển Hàn Quốc, song Son Heung Min sẽ kịp có mặt để đối đầu với Trung Quốc trong một trận cầu có tính quyết định.

Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 16-1 tới trên sân vận động Al Nahyan. Bảng C còn có sự góp mặt của Kyrgyzstan và Philippines.

Iran – Iraq

Đây là cuộc đối đầu giữa hai láng giềng “kỳ phùng địch thủ” của bảng D. Iraq là nhà vô địch giải đấu này hồi năm 2007, trong khi Iran có 3 lần vô địch, nhưng phần thắng lại nghiêng về Iraq trong những lần chạm trán gần đây nhất.

Trận đấu giữa hai ứng cử viên sáng giá nhất bảng D sẽ diễn ra vào ngày 16-1 tới trên sân Rashid Al-Maktoum. Bảng D còn có sự góp mặt của Việt Nam và Yemen.

Bên cạnh đó, cũng khó có thể bỏ qua cuộc đối đầu giữa Việt Nam – Iran, khi thầy trò của HLV Park Hang-seo được xem là “ngựa ô của giải đấu” sau nhiều thành công ở cả Đông Nam Á và châu Á.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Asian Cup 2019