02/05/2024 - 11:16

5 tấm vé châu Á dự World Cup Futsal 2024 đã có chủ 

Song song với vòng chung kết (VCK) U23 châu Á, VCK Futsal châu Á 2024 cũng vừa diễn ra rất căng thẳng và kịch tính ở Bangkok (Thái Lan), với ngôi vô địch thuộc về đội tuyển Futsal Iran. Qua đó, 5 tấm vé đại diện khu vực châu Á tham dự World Cup Futsal 2024 vào tháng 9 tới đã được xác định là Iran, Thái Lan, Uzbekistan, Tajikistan và Afghanistan.

Đội tuyển Futsal Iran vô địch châu Á lần thứ 13. Ảnh: AFC

VCK Futsal châu Á 2024 là giải đấu bóng đá trong nhà dành cho các đội tuyển quốc gia trong khu vực, được tổ chức ổn định 2 năm một lần kể từ năm 2008. Tại giải đấu này, Iran và Nhật Bản gần như thống trị khi họ thay phiên nhau vô địch qua 17 lần tổ chức. Nhật Bản đã 4 lần vô địch, trong khi với chiến thắng năm nay, Iran đã có 13 lần xưng vương Futsal châu Á.

Ở trận chung kết năm nay, đội tuyển số một châu Á đã xuất sắc hạ chủ nhà Thái Lan với tỷ số 4-1. Karimi mở tỷ số cho tuyển Iran ngay ở phút đầu tiên, không lâu sau đó Saeid Ahmad Abbasi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 5. Bước sang hiệp hai, Jirawat rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 25. Tuy nhiên, Hassanzadeh đã tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 26, trước khi thủ môn Bagher Mohammadi ấn định tỷ số 4-1 ở phút 34.

Tiền đạo Saeid Ahmad Abbasi của tuyển Iran, với 8 bàn thắng và 1 kiến tạo, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới Yili Top Scorer. Thủ môn Bagher Mohammadi của tuyển Iran cũng được trao danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Ở trận tranh hạng Ba, Uzbekistan đã giành chiến thắng 3-1 trước Tajikistan trên chấm luân lưu, sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 5-5. Trong khi đó, ở trận play-off cuối cùng, tuyển Afghanistan đã xuất sắc đánh bại Kyrgyzstan 5-3 để trở thành đội thứ 5 của châu Á giành vé dự giải Futsal danh giá nhất thế giới (cùng với Iran, Thái Lan, Uzbekistan và Tajikistan).

Trước đó, đội tuyển Futsal Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với 4 điểm, đứng Nhì bảng A sau tuyển Futsal Thái Lan và giành vé vào tứ kết. Ở tứ kết, đoàn quân của HLV Diego Giustozzi đã thua đáng tiếc trước tuyển Futsal Uzbekistan với tỷ số 1-2 sau khi có bàn thắng dẫn trước, nên phải đá play-off để tranh suất dự World Cup Futsal 2024. Dù đã chơi rất nỗ lực và tạo được nhiều cơ hội làm bàn, song tuyển Futsal Việt Nam vẫn nhận thất bại với tỷ số sít sao 2-3 trước Kyrgyzstan; đành phải dừng bước ở trận play-off đầu tiên và không thể dự World Cup Futsal 2024.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết