09/03/2024 - 17:45

5 “chân sút” được kỳ vọng ở vòng chung kết EURO 2024 

Còn khoảng 3 tháng nữa, giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu - vòng chung kết (VCK) EURO 2024 sẽ diễn ra trên đất Đức (từ ngày 14-6 đến 14-7). Do đó, các đội tham dự đang ráo riết chuẩn bị đội hình, trong đó có việc lựa chọn hàng công mạnh nhất. Những sát thủ vòng cấm địa như Romelu Lukaku, Harry Kane, Kylian Mbappe, Rasmus Hojlund và Cristiano Ronaldo, được kỳ vọng sẽ đưa đội tuyển quốc gia của họ đến ngôi vô địch EURO 2024.

1. Romelu Lukaku

Ở VCK EURO 2020, dù đội tuyển Bỉ dừng chân ở tứ kết nhưng Romelu Lukaku vẫn là cây ghi bàn hàng đầu của tuyển Bỉ với 4 bàn thắng. Anh có mặt trong đội hình xuất sắc nhất EURO 2020 ở vị trí tiền đạo. Hiện tại, ngôi sao 30 tuổi này vẫn là chân sút chủ lực của đội tuyển Bỉ và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Ở vòng loại EURO 2024, Romelu Lukaku tiếp tục tỏa sáng với 14 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở vòng loại EURO do David Healy và Robert Lewandowski lập trước đó với 13 bàn thắng. Ở mùa giải này, anh cũng đã đóng góp tổng cộng 17 bàn thắng trên mọi đấu trường cho CLB Roma. Với phong độ hiện tại, Romelu Lukaku được kỳ vọng có màn trình diễn đỉnh cao ở VCK EURO 2024. Sự sắc bén trước khung thành của anh sẽ là một mối đe dọa rất nguy hiểm cho bất kỳ đối thủ nào.

2. Harry Kane

Đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải đầu tiên trong màu áo của CLB Bayern Munich (Đức), Harry Kane được xem là “át chủ bài” của đội tuyển Anh ở VCK EURO 2024. Tại VCK EURO 4 năm trước, Harry Kane là cây ghi bàn hàng đầu của “Tam sư” với 4 bàn thắng. Tiền đạo 30 tuổi vẫn thi đấu rất hay ở vòng loại EURO 2024, ghi 8 bàn thắng, giúp anh xếp vị trí thứ 4 trong danh sách vua phá lưới ở vòng loại. Với CLB Bayern Munich, anh đã ghi tổng cộng 33 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 27 bàn thắng ở Bundesliga, đứng đầu danh sách vua phá lưới giải vô địch quốc gia Đức.

Cristiano Ronaldo (7) vẫn là cầu thủ đáng được chờ đợi ở VCK EURO 2024. Ảnh: Spoogle

3. Kylian Mbappe

Là một trong những siêu sao trẻ hay nhất thế giới hiện nay, Kylian Mbappe đã thể hiện tài năng đặc biệt. Những màn trình diễn chói sáng của tiền đạo 25 tuổi trong màu áo “Gà trống Gaulois” là một minh chứng, với 9 bàn thắng ở vòng loại EURO 2024.

Với CLB Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe đã ghi tổng cộng 34 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 21 bàn thắng ở Ligue 1, đứng đầu danh sách vua phá lưới giải vô địch quốc gia Pháp.

4. Rasmus Hojlund

Chỉ mới 20 tuổi, tiền đạo cao 1,91m này đã là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của đội tuyển Đan Mạch ở vòng loại EURO 2024, với 7 bàn thắng. Trong màu áo CLB Manchester United, Rasmus Hojlund thi đấu ngày càng hay, liên tục ghi bàn trong những trận đấu gần đây. Sự sắc bén trước khung thành đối phương là thế mạnh để Rasmus Hojlund trở thành một trong những cầu thủ đáng được chờ đợi ở VCK EURO 2024.

5. Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo hiện là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và là vua phá lưới mọi thời đại của Bồ Đào Nha. Dù đã 39 tuổi, Cristiano Ronaldo vẫn muốn mang đến những đóng góp to lớn cho đội tuyển quốc gia, và đó là “chìa khóa” giúp Bồ Đào Nha thắng cả 10 trận ở vòng loại EURO 2024. Anh cũng đứng đầu danh sách ghi bàn của tuyển Bồ Đào Nha với 10 bàn thắng. Cristiano Ronaldo hy vọng sẽ cùng tuyển Bồ Đào Nha đoạt ngôi vô địch châu Âu lần thứ hai, ở kỳ EURO được cho là cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của anh.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết