10/10/2021 - 08:57

30 giây thót tim của HLV Li Tie 

Phải chờ đến những giây cuối cùng, đội tuyển Trung Quốc mới có chiến thắng nghẹt thở trước Việt Nam, do công của chân sút Wu Lei đang chơi bóng ở giải vô địch Tây Ban Nha. Chiếc ghế của HLV Li Tie dường như được củng cố vững chắc trở lại sau khi lung lay dữ dội.

HLV Li Tie có chiến thắng ở những giây cuối cùng.Ảnh: ANH HUY

Đội tuyển Việt Nam vừa có một trận cầu rất hay với tuyển Trung Quốc có đẳng cấp cao hơn, đặc biệt ở 10 phút cuối trận đấu rạng sáng 8-10 trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ðây là cuộc chạm trán rất quan trọng đối với cả hai đội, vì cùng chưa có điểm sau 2 trận trước đó. HLV Park Hang-seo nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam cần có điểm, còn đồng nghiệp trẻ Trung Quốc đánh cược cả chiếc ghế của mình nếu không thắng trận này.

Rõ ràng, HLV Li Tie rất khao khát một chiến thắng cùng các học trò, vì sau trận thua Úc 0-3 và thua Nhật 0-1, tuyển Trung Quốc đã không còn đường lùi. Ông cũng rất tự tin các tuyển thủ Trung Quốc có trình độ cao hơn, cùng lực lượng nhập tịch, sẽ dễ dàng vượt qua đội tuyển Việt Nam.

Thế nhưng diễn biến trên sân đã rất khác cái thời ông còn là tuyển thủ Trung Quốc với nhiều lần thắng dễ đội tuyển Việt Nam. Trận này, họ chỉ có nửa hiệp 1 có phần áp đảo nhưng không một lần tạo ra nguy hiểm cho cầu môn Tấn Trường. Ngược lại, nếu tiền đạo Tiến Linh chỉn chu hơn, có lẽ khung thành của Trung Quốc đã rung chuyển.

Rất may, Trung Quốc sớm có bàn mở điểm của Yuning từ đầu hiệp 2 và Wu Lei nhân đôi cách biệt ở phút 75. HLV Li Tie đứng ngoài đường piste thở phào nhẹ nhõm. Nhưng chính ông và các học trò không ngờ đây mới là thời điểm các cầu thủ Việt Nam vùng dậy với tinh thần không bao giờ từ bỏ.

Ông thầy người Hàn Quốc đã chọn Tấn Tài thay thế Văn Thanh vốn đang xuống sức rất hợp lý, khi vừa vào sân hậu vệ Bình Ðịnh đã rút ngắn cách biệt 1-2 sau một cú vô-lê ngẫu hứng vào góc hẹp rất đẹp. Tiếp đó, Tiến Linh san bằng 2-2 đúng vào phút 90.

5 phút bù giờ là khoảng thời gian dài như một thế kỷ của HLV Li Tie. Vị HLV trẻ nôn nóng đi qua đi lại ngoài đường biên. Trận đấu chỉ còn tính bằng giây khi đồng hồ nhảy sang phút bù giờ cuối cùng.

Thật không may cho tuyển Việt Nam, đúng vào lúc sắp đạt mục tiêu có điểm khi chạm trán Trung Quốc, thì tiền đạo Wu Lei đệm bóng tung lưới Tấn Trường lúc thời gian chỉ còn 30 giây nữa. Những tích tắc trọng tài nghe tổ tư vấn VAR chầm chậm trôi qua càng làm HLV Li Tie căng thẳng. Cuối cùng, chiếc ghế HLV của ông được giữ lại sau khi các trọng tài thống nhất xác định chân sút Wu Lei không việt vị.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết