21/01/2018 - 15:39

3 tài năng tuổi teen được chờ đợi năm 2018 

Ngoài hai thần đồng 19 tuổi người Pháp Kylian Mbappe và 18 tuổi người Ý Gianluigi Donnarumma đã sớm khẳng định tên tuổi trong hai mùa bóng vừa qua, vẫn còn khá nhiều tài năng tuổi teen khác sẵn sàng tỏa sáng ở các giải đấu lớn châu Âu. Sau đây là 3 cái tên được chờ đợi thành sao trong năm 2018.

Kai Havertz – 18 tuổi, CLB Bayer Leverkusen

Giải vô địch quốc gia Đức không thiếu những tài năng trẻ, nhưng tiền vệ công của CLB Bayer Leverkusen là tài năng xuất sắc nhất. Kai Havertz gây ấn tượng với phong cách chơi bóng giống bậc đàn anh Mesut Ozil. Tài năng trẻ này từng thu hút sự chú ý với 4 bàn thắng trong chiến thắng 5-1 của U19 Đức trước U19 Belarus hồi tháng 10-2017.

Kai Havertz, Justin Kluivert và Alban Lafont. Đồ họa: Q.H

Ra sân thi đấu lần đầu tiên cho CLB Bayer Leverkusen hôm 15-10-2016, Kai Havertz trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ra mắt Bundesliga của Bayer Leverkusen khi mới 17 tuổi. Đến ngày 2-4-2017, Kai Havertz tiếp tục phá kỷ lục của CLB khi là cầu thủ ghi bàn ở Bundesliga nhỏ tuổi nhất của Bayer Leverkusen. Tài năng trẻ khép lại mùa giải 2016–2017 với 4 bàn thắng trong 28 trận đấu trên mọi đấu trường của Bayer Leverkusen. Tiếp tục đóng góp 1 bàn thắng và 5 đường chuyền kiến tạo ở mùa giải này, Kai Havertz đang lọt vào “tầm ngắm” của rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu.

Justin Kluivert – 18 tuổi, CLB Ajax

Tiền đạo 18 tuổi này gây tiếng vang hồi tháng 11-2017 khi lập  cú hat-trick khó tin trong chiến thắng 5-1 của CLB Ajax trước CLB Roda JC – một chiến tích mà ngay cả người cha là cựu danh thủ Patrick Kluivert chưa từng có được ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Cú hat-trick này giúp minh chứng rõ ràng hơn rằng Justin Kluivert chính là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất châu Âu hiện tại.

Tốc độ và khả năng lắt léo để vượt qua hậu vệ đối phương, Justin Kluivert đã có 5 pha lập công và 2 đường chuyền kiến tạo khi CLB Ajax đang cạnh tranh quyết liệt với CLB PSV Eindhoven ở đầu bảng xếp hạng. Justin Kluivert hiện đã “lọt vào mắt xanh” của CLB Manchester United và Tottenham, nhưng hứa hẹn còn là mục tiêu hàng đầu của nhiều ông lớn châu Âu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Alban Lafont – 18 tuổi, CLB Toulouse

Rất hiếm khi có được một thủ môn thi đấu xuất chúng ở tuổi còn rất trẻ, nhưng cùng với Gianluigi Donnarumma của CLB AC Milan, Alban Lafont đang phá bỏ mọi giới hạn. Thủ thành 18 tuổi này đang nắm giữ kỷ lục thủ môn nhỏ tuổi nhất thi đấu ở giải vô địch quốc gia Pháp- Ligue 1 sau khi ra mắt hồi năm 2015 lúc cậu 16 tuổi 310 ngày. Khi đó, Alban Lafont bị đẩy vào một cuộc chiến trụ hạng, nhưng cậu bất ngờ giữ sạch mành lưới 8 trận giúp CLB Toulouse “sống sót” ngoạn mục ở ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải 2015-2016.

Alban Lafont tiếp tục đóng góp 10 trận giữ sạch mành lưới ở mùa giải 2016-2017, kể cả trận lượt đi và lượt về trước “ông lớn” Paris Saint-Germain, giúp CLB Toulouse xếp thứ tư về phòng thủ cho dù họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13. Tiếp tục thi đấu tỏa sáng ở Ligue 1  mùa giải này, Alban Lafont đang được nhòm ngó để thay thế cho thủ thành kỳ cựu Petr Cech ở CLB Arsenal. 

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết