02/06/2019 - 09:41

3 nỗi thất vọng của Barcelona 

Từ hy vọng đoạt cú ăn ba tới cú đúp quốc nội, tất cả đều đã tan thành mây khói với Barcelona. Kết thúc mùa giải chỉ giành được ngôi vô địch giải La Liga, Barcelona gây nhiều thất vọng và thậm chí rơi vào khủng hoảng khiến chiếc ghế của HLV Ernesto Valverde rung lắc dữ dội. Thất bại 1-2 trước Valencia ở chung kết Cúp Nhà Vua Copa del Rey như “giọt nước làm tràn ly” và 3 cái tên đáng thất vọng đã được nhắc đến.

Jordi Alba

Hậu vệ người Tây Ban Nha tiếp tục màn trình diễn tệ hại trong một trận đấu quan trọng như chung kết Cúp Nhà Vua. Trước đó, anh là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất của Barcelona dẫn đến trận thảm bại 0-4 trên sân của Liverpool. Trận thua tước mất cơ hội vào chung kết Champions League của Barcelona.

Trận chung kết Cúp Nhà vua gặp Valencia, hậu vệ 30 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ yếu kém trong phòng ngự khi không thể ngăn cản nổi những cuộc tấn công nhanh của Valencia. Jordi Alba hầu như không làm được gì để hỗ trợ cho hàng thủ của Barcelona. Theo thống kê, Jordi Alba không có được một pha tranh chấp thành công nào trong suốt trận đấu với Valencia. Anh thậm chí đã bị Carlos Soler qua mặt dễ dàng dẫn đến bàn thắng thứ hai của Valencia.

Jordi Alba, Arthur Melo và Nelson Semedo góp phần làm cho mùa giải của Barcelona trở thành nỗi thất vọng.

Arthur Melo

Nhiều người nhận định tiền vệ người Brazil là truyền nhân của Xavi Hernandez sau khi tài năng 22 tuổi chuyển đến đội bóng xứ Catalan hồi năm 2018 với giá 31 triệu Euro. Arthur Melo cũng nhanh chóng khẳng định vai trò là một trong những cầu thủ quan trọng của Barcelona, đồng thời nhận được nhiều lời ngợi khen sau màn trình diễn xuất sắc trước Tottenham Hotspur ở vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của anh ở Barcelona gần như là con số 0 và có thể mất vị trí về tay của Arturo Vidal vốn có những màn trình diễn ấn tượng gần đây. Trước Valencia, tiền vệ 22 tuổi Arthur Melo đã không có bất kỳ đường chuyền quan trọng nào cho đồng đội. Anh thậm chí thường xuyên bị mất bóng do di chuyển chậm chạp và dễ bị “bắt bài”.

Nelson Semedo

Barcelona đã kỳ vọng ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ là một Dani Alves mới. Tuy nhiên, Nelson Semedo dường như đang gia nhập danh sách những bản hợp đồng thất bại nhất của đội bóng xứ Catalan khi anh chỉ có 20 trận ra quân ở La Liga mùa bóng này.

Nelson Semedo liên tục mắc sai lầm do không tham gia phòng ngự trong cả 2 bàn thắng của Valencia. Anh đã trao quá nhiều khoảng trống cho Jose Gaya tạo cơ hội cho bàn thắng mở tỷ số. Không lâu sau đó, anh tiếp tục để lỏng pha lên bóng của Rodrigo dẫn đến bàn thắng thứ hai của Valencia.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết