04/02/2018 - 09:25

3 cầu thủ có khả năng cạnh tranh Quả bóng vàng 2018 

Trong 10 năm qua, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thay nhau “ẵm” giải Quả bóng vàng. Tuy nhiên, lứa cầu thủ tài năng mới nổi ở những đội bóng hàng đầu châu Âu hiện nay đã xuất hiện vài cái tên sẵn sàng chứng minh họ xứng đáng với danh hiệu cá nhân cao quý này.

1. Kylian Mbappé (Pháp)

Kylian Mbappe là một trong những tài năng bóng đá trẻ tốt nhất thế giới hiện nay. Phong độ chói sáng của chân sút người Pháp đã góp phần đưa CLB Monaco đến với chức vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 và vào đến bán kết Champions League hồi năm ngoái, trước khi chuyển sang thi đấu cho PSG.

Dù mới 19 tuổi, nhưng Mbappe đã đứng thứ 7 trong danh sách bình chọn Quả bóng vàng năm 2017 (chủ nhân là Cristiano Ronaldo), xếp trên cả tiền đạo Harry Kane (CLB Totenham) và tiền vệ Eden Hazard (Chelsea). Từ khi chuyển sang PSG, thần đồng người Pháp đã ra sân 28 trận, ghi 15 bàn thắng và thực hiện 11 đường chuyền kiến tạo.

2. Harry Kane (Anh)

Ảnh: Talk Sports

Từ cầu thủ ít tên tuổi cho đến chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở châu Âu, tiền đạo của CLB Totenham đang khẳng định chỗ đứng trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chàng trai có biệt danh “Hurricane” (siêu bão) vẫn không ngừng “nhả đạn” trong 2-3 mùa giải qua. Đặc biệt, Kane kết thúc năm 2017 với thành tích ghi bàn nhiều nhất trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu (56 bàn thắng trong đó có 8 hat-trick), hơn cả Messi và Ronaldo. Kane hiện là chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB Totenham tại giải Ngoại hạng  Anh, với 98 bàn.

Với thành tích ghi bàn hiện tại, Kane mặc nhiên trở thành đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

3. Neymar Jr (Brazil)

Ảnh: ESPN

Neymar chuyển sang PSG từ Barcelona mùa hè năm ngoái để qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại (222 triệu euro). Anh đang có mùa giải bùng nổ ở Ligue 1 khi thi đấu 24 trận, ghi 26 bàn và thực hiện 14 pha dọn cỗ cho các đồng đội ở PSG. Neymar hiện xếp thứ 4 trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Brazil với 53 bàn sau 83 lần khoác áo vàng xanh. World Cup 2018 sẽ là cơ hội để chân sút 25 tuổi chứng minh anh là ngôi sao sáng nhất năm 2018, nếu cùng đồng đội chạm tay vào chiếc Cúp vàng thế giới.

Nhiều khả năng Quả bóng vàng sẽ có chủ nhân mới sau một thập niên bị thống trị bởi M10 và CR9.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết