21/03/2024 - 10:35

“Xe tăng” Đức ra mắt 6 gương mặt mới 

Đội tuyển quốc gia Đức vừa công bố đội hình cho 2 trận đấu giao hữu vào cuối tháng 3, với sự góp mặt của 6 tân binh là Aleksandar Pavlovic, Deniz Undav, Jan-Niklas Beste, Waldemar Anton, Maximilian Mittelstadt và Maximilian Beier. Với tư cách là đội chủ nhà Vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Đức không đá vòng loại, nên đây là những bước chuẩn bị quan trọng cho giải đấu vào tháng 6 tới.

Deniz Undav là một trong những tân binh của đội tuyển Đức. Ảnh: FAZ

Aleksandar Pavlovic là một trong 5 cầu thủ của CLB Bayern Munich được gọi vào đội hình 26 cầu thủ của HLV Julian Nagelsmann. Tài năng 19 tuổi này là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Bayern Munich. Anh đang có một mùa giải đột phá với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 12 trận đấu ở giải vô địch quốc gia Đức - Bundesliga kể từ khi ra mắt hồi cuối tháng 10-2023.

Trung vệ Waldemar Anton, cùng hậu vệ cánh trái Maximilian Mittelstadt và tiền đạo Deniz Undav là 3 cầu thủ đến từ CLB VfB Stuttgart, đội bóng đang có những màn trình diễn ấn tượng ở mùa bóng này với vị trí thứ ba Bundesliga. Trong đó, Deniz Undav là tiền đạo người Đức ghi bàn nhiều nhất ở Bundesliga.

Kế sau Deniz Undav trong danh sách vua phá lưới Bundesliga là tiền đạo Maximilian Beier của CLB TSG Hoffenheim, với 12 bàn thắng. Những màn trình diễn rất xuất sắc của cầu thủ này đã khiến HLV Julian Nagelsmann khó lòng bỏ qua.

Cũng lần đầu được gọi lên tuyển quốc gia Đức, Jan-Niklas Beste là tiền vệ 25 tuổi đang thi đấu tỏa sáng trong màu áo CLB Heidenheim. 7 bàn thắng và 8 đường chuyền kiến tạo của anh là những đóng góp quan trọng giúp đội bóng mới thăng hạng - Heidenheim chiếm được vị trí an toàn khi Bundesliga chỉ còn 9 vòng đấu.

Niclas Fullkrug là cầu thủ của CLB Borussia Dortmund duy nhất được góp mặt vào đội hình của Julian Nagelsmann. Tiền đạo 31 tuổi này là “cây săn bàn” người Đức thứ ba ở Bundesliga với 11 bàn thắng.

Bên cạnh đó, HLV Julian Nagelsmann cũng gọi trở lại những cựu binh như: thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ Toni Kroos và tiền đạo Thomas Muller.

Đội tuyển Đức sẽ sang Pháp đá giao hữu với đội tuyển Pháp vào ngày 24-3, trước khi tiếp đón đội tuyển Hà Lan vào ngày 27-3. Quá trình chuẩn bị của đội tuyển Đức đang gây ra những mối lo ngại cho người hâm mộ “Xe tăng” khi họ để thua đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ 2-3, thua đội tuyển Áo 0-2 ở 2 trận giao hữu hồi tháng 11-2023.

Ở Vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Đức xếp ở bảng A, chung với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ.

Cùng lúc, đội tuyển Pháp cũng công bố danh sách triệu tập với nhiều cái tên quen thuộc như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Benjamin Pavard, và Ousmane Dembele. Sau khi tiếp đón đội tuyển Đức, đoàn quân của HLV Didier Deschamps sẽ đá giao hữu với đội tuyển Chile vào ngày 27-3.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết