06/09/2024 - 08:33

Ðường dân sinh cầu Hưng Lợi xuống cấp nghiêm trọng 

Hiện nay, tuyến đường dân sinh cầu Hưng Lợi, khu vực 1, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Người dân khu vực 1 nhiều lần giặm vá, nhưng đường dân sinh cầu Hưng Lợi vẫn bị xuống cấp, đi lại khó khăn.

Ông Nguyễn Đình Chiến, người dân ở khu vực 1, than phiền: “Gần đây, liên tục xảy ra mưa dầm, mặt đường vốn dĩ đã bị hư hỏng cộng với nhiều xe tham gia giao thông nên mặt đường dân sinh cầu Hưng Lợi bị bong tróc, xuất hiện nhiều hố sâu đọng nước, nguy hiểm cho việc đi lại”. 

Theo nhiều người dân địa phương, tuyến đường dân sinh này đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, đa phần là do người điều khiển xe máy tự ngã vì thắng gấp khi vấp phải “ổ gà”. Dù tuyến đường đã xuống cấp nhiều năm, nhưng đến nay ngành chức năng vẫn chưa có động thái sửa chữa, khắc phục. Người dân có nhà dọc 2 bên đường dân sinh cầu Hưng Lợi khổ sở vì “nắng bụi”, “mưa lầy”, ảnh hưởng đến việc kinh doanh và sinh hoạt thường ngày...  

Ông Mai Hoàng Em, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 1, phường Hưng Lợi, cho biết: “Trong những lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri khu vực 1 tiếp tục phản ánh về tình trạng đường dân sinh cầu Hưng Lợi xuống cấp, mất an toàn giao thông, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Trước mắt, khu vực vận động người dân mua đá giặm vá lại những điểm hư hỏng nặng để đi lại thuận lợi. Về lâu dài, tôi kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm nâng cấp và lắp đặt hệ thống cống thoát nước đường dân sinh cầu Hưng Lợi để mặt đường thông thoáng, đảm bảo mỹ quan đô thị và người dân lưu thông được dễ dàng hơn”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết