24/03/2023 - 09:33

Ðừng xem thường những “cậu bé” Arsenal! 

BÌNH DƯƠNG

Tuy tuổi đời các cầu thủ Arsenal còn khá trẻ nhưng thực tế họ nhiều lần vô địch quốc gia. Ðây có thể được coi là điểm tựa vững chắc để "Pháo thủ" làm nên đại sự tại Ngoại hạng Anh (EPL) mùa giải 2022-2023.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng màn ngược dòng khó tin trước Bournemouth tại vòng 26. Ảnh: Getty Images

Sau 28 vòng đấu, Arsenal đã có 22 trận thắng, bằng với thành tích của cả mùa rồi và nhiều nhất trong lịch sử CLB. Thầy trò Mikel Arteta vẫn đang ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng với 69 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai Manchester City 8 điểm trong khi giải chỉ còn 10 vòng đấu. Kể từ giữa tháng 2, Arsenal đã giành 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó có những trận thắng đẹp mắt, thắng ở phút chót đầy kịch tính hoặc nhẹ nhàng. Chuỗi thành tích ấn tượng đó cho thấy tập thể Arsenal có khả năng vượt qua áp lực và duy trì tinh thần chiến đấu cực tốt.

Lần cuối Arsenal vô địch EPL cách đây đã 19 năm. Trong khi đó, đương kim vô địch Man City đã lên ngôi sân chơi này 4 trong số 5 mùa giải gần nhất. Về tuổi đời, Arsenal thua kém nhiều đối thủ khác tại giải. Với độ tuổi trung bình 24,6, đội bóng phía Bắc Luân Ðôn hiện có đội hình trẻ nhất EPL. Ðây là những lý do mà nhiều người nghi ngờ đội bóng thiếu kinh nghiệm vô địch như Arsenal có thể soán ngôi Man City mùa này.

Tuy nhiên, Arsenal không "non" như nhiều người nghĩ. Trên thực tế, trong đội hình Arsenal sở hữu tới 9 cầu thủ từng có tổng cộng 24 lần vô địch quốc gia. Ðứng đầu danh sách là Gabriel Jesus. Trước khi đầu quân cho Arsenal, Jesus đã tích lũy kinh nghiệm đầy mình với 4 lần vô địch EPL cùng đội bóng cũ Man City vào các mùa 2017-2018, 2018-2019, 2020-2021 và 2021-2022. Cũng chính chân sút người Brazil đã cùng CLB Palmeiras giành danh hiệu vô địch quốc gia Brazil năm 2016. Dù chỉ mới 25 tuổi nhưng Jesus đã bỏ túi tới 5 danh hiệu quốc nội.

Ngoài yếu tố chuyên môn trên sân, sự hiện diện của Jesus hứa hẹn giúp các đồng đội Arsenal thêm bản lĩnh và kinh nghiệm trong cuộc đua đường trường đến ngôi vương EPL. Theo Jesus, tất cả mọi cầu thủ ở Arsenal đều có vị trí quan trọng như nhau và chỉ có gắn kết hơn nữa, đội bóng mới có thể sớm chạm tay vào ngôi vô địch.

Tương tự như Jesus, Oleksandr Zinchenko cũng có bề dày thành tích đáng nể khi từng 4 lần vô địch EPL cùng Man City trước đây. Ðến Arsenal, Zinchenko truyền lửa cho đồng đội luôn ra sân thi đấu với quyết tâm cao độ.

Danh sách cầu thủ Arsenal từng đoạt danh hiệu vô địch quốc gia còn có Granit Xhaka, Mohamed Elneny (lên ngôi giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ), Kieran Tierney (giải Ngoại hạng Scotland), Thomas Partey (giải La Liga), Leandro Trossard (giải vô địch quốc gia Bỉ), Fabio Vieira (giải vô địch quốc gia Bồ Ðào Nha) và Gabriel Magalhaes (vô địch Croatia). Ngoài ra, tân binh Jorginho của Arsenal cũng từng cùng tuyển Ý vô địch EURO và cùng CLB Chelsea xưng vương Champions League. Những cầu thủ này nắm rõ cách thức duy trì phong độ để có thể đạt tới mục đích cao nhất là đăng quang giải đấu. Kinh nghiệm vô địch của họ chắc chắn sẽ được Arsenal tận dụng triệt để ở chặng đua nước rút hứa hẹn gay cấn sắp tới.

Chia sẻ bài viết