31/08/2019 - 18:20

“Trung Thu cho em”- Giải bóng đá đầy ý nghĩa 

Giải Bóng đá thiện nguyện “Trung Thu cho em” do cộng đồng Bóng đá phủi Cần Thơ chung tay tổ chức, với mong muốn gây quỹ từ thiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một mùa Trung Thu ấm áp, hạnh phúc.

Các phủi thủ tranh tài tại giải.

Hôm 26-8, đại diện các cầu thủ Bóng đá phủi Cần Thơ đã đến thăm, trao tặng 1.000kg gạo và hơn 100 phần quà (gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa tươi và quần áo thể thao) cho các em bé tại Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ. Số quà tặng trên được quyên góp từ Giải Bóng đá thiện nguyện "Trung Thu cho em" diễn ra vào tuần trước. Đây là một trong những hoạt động thường niên của các CLB Bóng đá phủi Cần Thơ nhằm chia sẻ với những mảnh đời khó khăn.

So với những năm trước, Giải Bóng đá phủi Cần Thơ năm nay được tổ chức quy mô hơn, với sự góp mặt của 6 đội bóng: Bạch Mai FC, SS FC, Ngọc Thủy FC của Cần Thơ, cùng các đội khách mời TS Đăng Hùng (Cà Mau), The Friend FC (Hậu Giang) và KS Làng Hoa Sa Đéc. Chỉ diễn ra trong 1 ngày, nhưng các đội bóng đã mang đến cho người xem những trận đấu hấp dẫn, trên tinh thần giao lưu nhưng không kém phần quyết liệt, cuốn hút về chuyên môn. Các phủi thủ luôn vào sân với sự nhiệt tình, quyết tâm và thi đấu cống hiến. Chiến thắng cuối cùng để lên ngôi vô địch là đội bóng đến từ Đồng Tháp KS Làng Hoa Sa Đéc, nhưng không có đội thua cuộc ở giải đấu phong trào này.

Qua giải đấu, những người tổ chức đã hoàn thành nhiệm vụ làm cầu nối vận động thiện nguyện, góp sức tương thân tương ái cho những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều sự đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần từ các đội bóng tham gia, từ lực lượng trọng tài điều hành giải, sự ủng hộ của các mạnh thường quân, đơn vị quản lý Sân cỏ nhân tạo An Bình, đơn vị hỗ trợ truyền thông...

Giải Bóng đá phủi Cần Thơ còn góp phần thúc đẩy phong trào Bóng đá phủi đang phát triển khá mạnh ở Cần Thơ. Chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng số lượng các CLB Bóng đá phủi đang tăng nhanh tại Cần Thơ và chất lượng chuyên môn cũng được nâng cao. Tuy chỉ mang tính chất phong trào, nhưng các đội bóng này được đầu tư tổ chức bài bản, nhất là có sự  góp mặt của các cầu thủ chuyên nghiệp đã giã từ sân đấu đỉnh cao. Bên cạnh đó, các giải đấu được tổ chức ngày một thường xuyên hơn, góp phần lôi cuốn người yêu bóng đá tìm đến sân phủi Cần Thơ ngày càng nhiều hơn.

Những giải đấu kết nối cộng đồng như giải thiện nguyện "Trung Thu cho em" đã tạo nên màu sắc đa dạng trong hoạt động của Bóng đá phủi Cần Thơ, qua đó có thể kết nối người yêu thể thao, thêm sân chơi cho các phủi thủ và thúc đẩy phong trào bóng đá ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: HOÀNG QUYÊN

Chia sẻ bài viết