07/03/2021 - 12:34

“Tối hậu thư” của ông Park Hang-seo 

HLV người Hàn Quốc tái khẳng định sẽ thiết lập cột mốc lịch sử cho đội tuyển Việt Nam với một vé vào chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có suất đá vòng chung kết Asian Cup 2023.

HLV Park Hang-seo (giữa) và các cộng sự quyết tâm đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Ảnh: ANH HUY

HLV Park Hang-seo (giữa) và các cộng sự quyết tâm đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Ảnh: ANH HUY

HLV Park Hang-seo cho rằng mục tiêu quan trọng nhất của Bóng đá Việt Nam hiện tại là vượt qua vòng loại thứ hai cúp thế giới vào tháng 6-2021 với 3 trận quyết định lần lượt gặp Indonesia, Malaysia và UAE. Mới đây, ông Park chia sẻ: “Chúng tôi đã sẵn sàng các bước chuẩn bị, đầu tiên là nghiên cứu về các đội tuyển Indonesia, Malaysia, UAE. Tiếp nữa chúng tôi cần biết các thông tin về điều kiện thời tiết ở UAE - nơi nhiều khả năng sẽ đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G. Tôi đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự như UAE để cầu thủ làm quen với các tình huống thực tế”. Năm 2021, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu một số giải đấu quan trọng và đây là những thách thức lớn. “Thành công của chúng tôi đã thuộc về quá khứ. Hiện tại cả đội phải cùng nhau nhìn về tương lai. Năm nay sẽ rất bận rộn, khi chúng tôi sẽ phải dồn mọi tâm sức cho các giải đấu lớn như vòng loại thứ hai World Cup cũng là vòng loại châu Á, vòng bảng U23 châu Á, SEA Games 31 và AFF Cup”, ông Park nhấn mạnh.

Ông Park nói rõ mục tiêu của ông và các học trò là lấy một chiếc vé vào vòng loại cuối cùng của Cúp thế giới 2022, sau hơn 3 năm ông cùng làng bóng Việt Nam vươn lên thành một đội bóng có thế lực ở châu Á. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tiết lộ phải dốc sức thắng 2/3 trận còn lại mới chắc chắn có suất đi tiếp. Hiện thầy trò ông Park đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận bất bại, nhưng không quá cách biệt so với các đối thủ xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận), trừ mỗi Indonesia chưa có điểm nào.

Thuận lợi của bóng đá Việt Nam là giải vô địch quốc nội vẫn diễn ra đầy cạnh tranh với chất lượng chuyên môn đáng nể, trong khi hầu hết đối thủ đều bị gián đoạn dài, hoặc phải hủy giải vì dịch bệnh COVID-19.

Trước mắt, VFF cho biết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 với đợt tập huấn dài 3 tuần trước giờ bóng lăn. Sau vòng 10 V.League ngày 18-4, các cầu thủ tập trung và HLV Park Hang-seo có ý định sau chuyến rèn luyện trong nước sẽ sang nước ngoài tìm đối thủ cọ xát.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết