09/10/2019 - 22:44

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

“Sao vàng” sẽ tỏa sáng trước “Hổ Harimau”? 

Sau trận hòa trên đất Thái ở lượt đầu tiên vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục trận đấu thứ hai bằng cuộc đón tiếp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 10-10. Cuộc đọ sức trên sân Mỹ Đình được truyền thông săn đón dù HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam khá kiệm lời trước giờ bóng lăn.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo học trò trong một buổi tập trước trận gặp Malaysia.  Ảnh: Dương Thu

Cũng như các trận đấu trước, vị HLV người Hàn Quốc không có những tuyên bố hùng hồn về đội tuyển và những gì ông đang chuẩn bị. Ông chỉ cử học trò Hùng Dũng hoặc Văn Toàn hay một người nào khác phát biểu trước báo giới, thông tin về những gì ông có thể cho biết. Thế nên, mọi thông tin về đội hình xuất phát, chiến thuật hay “át chủ bài” của ông Park trong trận này đều chỉ là… dự đoán. Đây là cách mà HLV Park khiến mọi người phải bất ngờ, nhưng luôn thú vị với những toan tính của ông.

Bởi sự khó đoán trong cách dùng người của HLV Park Hang-seo mà đội tuyển Việt Nam luôn giành kết quả tốt trong những cuộc đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á. Chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018, trong đó có 2 trận thắng và 1 trận hòa Malaysia, cộng với những hành trình ấn tượng ở Asiad 2018 và vòng chung kết U23 châu Á của các đội tuyển Việt Nam, tuyển Việt Nam khiến các đối thủ phải kiêng dè.

Sau 3 lần so tài với ông Park ở AFF Cup, HLV Tan Chang Hoe của Malaysia có lẽ cũng cảm nhận được những “nguy hiểm”. Lần đầu chạm trán ở vòng bảng AFF Cup trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công và kết liễu đội khách bằng chiến thắng 2-0. Đến làm khách ở lượt đi chung kết giải này, “Những ngôi sao vàng” Việt Nam gây choáng cho “Hổ Harimau” bằng lối chơi tấn công hừng hực và chỉ bị gỡ hòa vào phút cuối sau khi dẫn trước 2 bàn. Trận chung kết lượt về, tiền đạo Anh Đức dập tắt mọi hy vọng của đội khách với khoảnh khắc chớp thời cơ nhạy bén để ấn định chiến thắng vừa đủ lên ngôi vô địch.

Không có sự lặp lại trong chiến thuật trước Malaysia của tuyển Việt Nam, đó là sự đa dạng mà HLV Park xây dựng trong lối chơi cho các học trò ở từng trận đấu cụ thể. Có lẽ vì vậy mà HLV Tan Chang Hoe và các cầu thủ Malaysia khích lệ tinh thần để tập trung cho trận đấu này bằng việc “đè bẹp” Sri Lanka 6-0 trong trận giao hữu hôm 5-10.

Malaysia đã cho thấy sự tiến bộ đáng nể trong thời gian qua, nhất là đã ngược dòng đá bại Indonesia 3-2 và chỉ thua UAE 1-2 trong hai lượt trận trước ở vòng loại thứ 2 khu vực châu Á. Những cầu thủ nhập tịch đã tạo nên một “Hổ Harimau” có sức mạnh khó lường. Tuy nhiên, với tinh thần chiến đấu kiên cường và sự chủ động của HLV Park Hang-seo, “Những ngôi sao vàng” có thuận lợi để giành chiến thắng trận này, đặc biệt đây là trận cầu buộc phải thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết