18/03/2022 - 21:56

“Quỷ đỏ” mất nanh! 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Với việc bị loại khỏi Champions League hôm 15-3, Manchester United đã hết cơ hội đoạt một danh hiệu vô địch nào ở mùa này. Ðáng nói, đây là năm thứ 5 liên tiếp “Quỷ đỏ” trắng tay trên mọi mặt trận.

Ronaldo (phải) không thể giúp Man United đi tiếp ở Champions League mùa này. Ảnh: Daily Mail

Hòa Atletico Madrid ở lượt đi cộng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở lượt về, Man United được kỳ vọng sẽ vào tứ kết. Dù vậy, trong một ngày Cristiano Ronaldo và các đồng đội trên hàng công thi đấu bế tắc, Man United thua với tỷ số 0-1. Thất bại 1-2 sau 2 lượt trận, Man United chính thức dừng bước ở vòng 1/8 Champions League.

Trước đó, Man United đã văng khỏi Cúp Liên đoàn Anh và Cúp FA. Giờ chỉ còn giải Ngoại hạng Anh (EPL), song thầy trò Ralf Rangnick đang đứng thứ 5 sau 29 vòng đấu, kém đội đầu bảng Man City tới 20 điểm và chuyện vô địch là điều không tưởng trong 9 vòng còn lại. Man United sẽ còn mục tiêu khả dĩ nhất là tranh 1 vị trí trong tốp 4 để dự Champions League mùa tới. Do vậy, Man United coi như trắng tay mùa thứ 5 liên tiếp. Chiếc cúp gần nhất đội chủ sân Old Trafford giành được là danh hiệu Europa League năm 2017, khi đó dưới thời HLV Jose Mourinho.

Hơn một năm sau, Mourinho bị sa thải. Cựu danh thủ Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản “ghế nóng” với trọng trách tìm lại hào quang xưa cho Man United. Tuy nhiên, gục ngã trên chấm luân lưu trước Villarreal trong trận chung kết Europa League mùa 2020-2021 là thời điểm mà Solskjaer chạm tay tới gần vinh quang nhất trước khi ông bị sa thải vào cuối năm ngoái.

Hy vọng sau đó dồn cho Rangnick, nhưng cuối cùng chiến lược gia người Ðức lại gây thất vọng. Ông còn bị đổ lỗi cho thất bại mới nhất của Man United tại Champions League. Cựu tiền vệ Paul Scholes cho rằng vấn đề nằm ở tài lãnh đạo của HLV bởi đây là người có trách nhiệm kết nối cầu thủ với nhau. Thực ra, Rangnick chỉ được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền trong 6 tháng rồi sau đó giữ vai trò giám đốc thể thao. Scholes có lý khi đề nghị đội bóng cũ nhanh chóng bổ nhiệm HLV chính thức thay cho Rangnick, bởi Man United dưới trướng nhà cầm quân này đang có tỷ lệ thắng trên mọi đấu trường chỉ là 45%, thấp nhất kể từ mùa 1989-1990.

Trong 5 mùa giải gần đây nhất, Man United đã chi tới 611 triệu Bảng để mua sắm cầu thủ, đồng thời thu về 232 triệu Bảng từ việc bán đi các ngôi sao. Chi tiêu ròng 379 triệu Bảng, nhưng đội bóng chẳng có nổi một danh hiệu. Nói như tờ Sky Sports, đây là cơn khát danh hiệu tồi tệ nhất của Man United trong gần 4 thập niên. “Quỷ đỏ” thành Manchester từng khô hạn danh hiệu từ mùa 1978-1979 đến 1982-1983.

Trong khi đó, với viễn cảnh Man United trắng tay, Ronaldo cũng gần như chắc chắn trải qua mùa bóng đầu tiên không có danh hiệu sau 12 năm. Lần gần nhất anh không đoạt danh hiệu nào là mùa 2009-2010, khi mới sang Real Madrid. Thua Atletico Madrid cũng là trận thứ ba Ronaldo không sút trúng đích lần nào tại Champions League. Hai lần trước diễn ra khi siêu sao Bồ Ðào Nha cùng Man United gặp Panathinaikos năm 2003 và Real Madrid chạm trán Barcelona năm 2011.

Chia sẻ bài viết