08/09/2022 - 09:42

“Quỷ đỏ” hồi sinh ngoạn mục 

Sau màn khởi đầu chật vật, Manchester United thắng liền 4 trận để áp sát tốp 4 Ngoại hạng Anh (EPL) mùa 2022-2023 và chiến tích này mang đậm dấu ấn của HLV Erik ten Hag.

Tân binh Antony (phải) ghi bàn mở tỷ số ở trận thắng Arsenal vừa rồi. Ảnh: Daily Mail

Tân binh Antony (phải) ghi bàn mở tỷ số ở trận thắng Arsenal vừa rồi. Ảnh: Daily Mail

Ở trận cầu tâm điểm vòng 6 EPL cuối tuần qua, bàn thắng của Antony và cú đúp của Marcus Rashford đã giúp Man United quật ngã đội đầu bảng Arsenal 3-1 ngay trên sân nhà. Nhờ vậy, Man United vươn lên thứ năm trên bảng xếp hạng với 12 điểm, kém “Pháo thủ” 3 điểm.

“Quỷ đỏ” khởi đầu mùa giải tệ hại với 2 thất bại. HLV Ten Hag cho rằng bước ngoặt đối với Man United là trận thua Brentford 0-4. Sau thất bại đó, ông đã hủy ngày nghỉ của đội, buộc các học trò ra sân tập và chạy gần 14km, bằng đúng quãng đường mà Man United đã chạy trong trận thua Brentford. “Nhiều cầu thủ trong đội đã giành rất nhiều danh hiệu và tôi yêu cầu họ phải mang đẳng cấp, kinh nghiệm của mình vào phòng thay đồ”, nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ. Man United cũng tổ chức lại hàng thủ, khi Tyrell Malacia thay Luke Shaw bên cánh trái, Lisandro Martinez thế chỗ Harry Maguire ở trung tâm. Kết quả là trong bốn trận liên tiếp sau đó, đội chủ sân Old Trafford giữ sạch lưới ba trận và chỉ thủng lưới trước chính Arsenal.

Tiếp đón Arsenal, HLV Ten Hag gần như giữ nguyên đội hình xuất phát đã giúp Man United thắng 3 trận liên tiếp trước đó. Những cái tên quen thuộc như bộ đôi trung vệ  Martinez và Raphael Varane, tiền vệ Christian  Eriksen, tiền đạo Rashford vẫn được xuất phát ngay từ đầu. Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Harry Maguire, tiền vệ Casemiro và cả siêu sao Cristiano Ronaldo phải ngồi trên băng ghế dự bị. Điều bất ngờ duy nhất trong đội hình là Antony, tân binh trị giá 85 triệu Bảng, được đá chính.

Antony và HLV Ten Hag từng có thời gian gắn bó ở CLB Ajax Amsterdam nên họ đã hiểu nhau. Và thực tế cho thấy niềm tin của vị thuyền trưởng này phần nào đã đúng khi học trò 22 tuổi ngay lập tức tỏa sáng với pha cứa lòng thành bàn vào lưới Arsenal ngay ở trận ra mắt đội bóng mới. Ten Hag lý giải phong độ thăng hoa của Man United một phần đến từ việc ông siết chặt kỷ luật của đội.

Các trang báo hàng đầu nước Anh đã hết lời ca ngợi những cá nhân làm nên chiến thắng cho Man United, đặc biệt là HLV Ten Hag. “Đột nhiên mọi thứ Ten Hag chạm vào đều biến thành vàng. Bản hợp đồng mới Antony ghi bàn trong trận ra mắt, Rashford tái sinh bằng cú đúp trong 10 phút. Còn rất nhiều điều tích cực ở Man United lúc này. Sau khi chi 229 triệu Bảng mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè, Ten Hag mang lại món hời cho những người đã tuyển dụng ông”, tờ Daily Mail đánh giá.

Như vậy, Man United cũng đã trở thành đội thứ ba trong lịch sử EPL, sau Tottenham mùa 2011-2012 và Arsenal mùa 2018-2019, thắng bốn trận liên tiếp sau khi thua hai trận đầu. Với lối chơi ngày một rõ ràng, tinh thần cầu thủ được cải thiện đáng kể, Man United hoàn toàn có thể hy vọng vào việc bứt phá trong thời gian tới.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết