22/03/2021 - 22:19

“Quái vật tí hon” đã trở lại 

Tiền vệ N’Golo Kante của Chelsea tiếp tục chứng minh nguồn năng lượng dồi dào của mình với pha bứt tốc không tưởng trong những phút cuối ở trận thắng Atletico Madrid lượt về vòng 1/8 Champions League mới đây.

Kante (trái) có biệt danh “Quái vật tí hon” do chỉ cao 1m68, nặng 70kg. Ảnh: 90min

Kante (trái) có biệt danh “Quái vật tí hon” do chỉ cao 1m68, nặng 70kg. Ảnh: 90min

Ở phút 90+4, khi đang đứng ngay rìa vòng 16m50 của đội nhà, Kante bắt bài ý đồ ném biên của cầu thủ đối phương và chuyền cho Hudson-Odoi. Khi bóng đến chân Christian Pulisic và Chelsea kích hoạt một pha phản công thần tốc. Trong khi các cầu thủ đều đã thấm mệt, tiền vệ người Pháp này khiến nhiều người phải “ngã mũ” khi chạy từ vòng cấm này đến vòng cấm kia với khoảng cách 70m trong vòng chưa đầy 8 giây. Cuối cùng, Chelsea có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 do công của Emerson.

Không chỉ khởi xướng tình huống phản công, Kante còn di chuyển để lôi kéo hàng thủ Atletico Madrid, qua đó tạo khoảng trống cho các đồng đội. Đó là minh chứng hùng hồn cho việc Kante đóng vai trò quan trọng nhất ở những tình huống chuyển trạng thái của Chelsea khi đối đầu Atletico Madrid hôm 18-3. Nhưng nó chỉ là phần nổi của tảng băng. Kante là một cầu thủ rất khác so với chính anh trong khoảng 2 năm qua. Không đơn thuần lấy lại phong độ, “Quái vật tí hon” còn cho thấy anh đang thực hiện một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất trong màu áo “The Blues”.

Sau trận đấu với Atletico Madrid, Kante đã giúp cho các CĐV Chelsea có cơ hội đăng lên mạng xã hội câu nói đùa nổi tiếng ngày nào về anh: “71% trái đất được bao phủ bởi nước, phần còn lại là những bước chạy của Kante”. Kante xứng đáng với những lời “có cánh” đó bởi anh đã sở hữu tới 97 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác gần 88%, tạo 2 cơ hội ngon ăn và qua người thành công 60%, có 4/7 lần thắng tranh chấp và 13 lần thu hồi bóng (nhiều nhất trên sân). Đáng nói, phong độ này không chỉ được Kante thể hiện ở lượt về vòng 1/8 Champions League, giúp Chelsea tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 3-0, mà nó còn đánh dấu trận không thua thứ 13 giúp HLV Thomas Tuchel lập kỷ lục chuỗi khởi đầu trận bất bại dài nhất trong lịch sử CLB. Với những đóng góp trên, Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã trao Kante danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, trong khi truyền thông Anh ca ngợi bản lĩnh của tiền vệ phòng ngự sắp bước qua tuổi 30 này. Màn trình diễn mới nhất khiến nhiều người có cảm giác như Kante trẻ ra đến 5 tuổi, thời điểm anh khuynh đảo Ngoại hạng Anh (EPL) trong màu áo Leicester (cùng đội bóng này vô địch EPL 2015-2016) và Chelsea.

Kante gia nhập Chelsea từ Leicester năm 2016 với giá hơn 32 triệu Bảng - con số quá hời cho một trong những “chiếc máy quét” có một không hai của làng túc cầu đương đại. Anh đã góp công giúp Chelsea vô địch EPL mùa 2016-2017, giành 1 Cúp FA và 1 danh hiệu vô địch Europa League. Bên cạnh chuyên môn xuất sắc, Kante còn được các đồng đội và giới CĐV yêu mến bởi sự thân thiện, khiêm tốn không nhận mình là ngôi sao và luôn nở nụ cười trên môi. Sự khiêm tốn còn được thấy ở chỗ Kante chấp nhận khi tân HLV Tuchel thích dùng cặp tiền vệ trụ Mateo Kovacic và Jorginho hơn. Anh kiên nhẫn chờ cơ hội để rồi tỏa sáng khi ông thầy người Đức cần. “Có Kante trong đội hình, bạn xem như chơi hơn đối thủ nửa người vì cậu ấy quá xuất sắc”, Tuchel đánh giá học trò sau trận thắng Atletico Madrid.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết