07/08/2018 - 09:17

“Pháo đã lên nòng” 

CLB Arsenal vừa khép lại chuyến du đấu hè chuẩn bị cho mùa giải mới bằng chiến thắng ngọt ngào trước Lazio trên đất Thụy Điển vào rạng sáng 5-8.

 HLV Emery (phải) tuyên bố muốn cải thiện Arsenal theo từng bước chứ không đột ngột. Ảnh: Mirror

So với trận thắng Chelsea ở giải giao hữu quốc tế International Champions Cup trước đó vài ngày, HLV Unai Emery đã có 11 sự thay đổi cho cuộc chạm trán với đại diện của Serie A. Trong đó, 2 tân binh Stephan Lichtsteiner và Lucas Torreira lần đầu được ra sân trong màu áo mới. Phút 14, hậu vệ Lichtsteiner là người phát động cơ hội đầu tiên cho “Pháo thủ” với cú phất bóng chuẩn xác cho Alexandre Lacazette băng xuống vòng cấm của Lazio. Tiếc là cú vô-lê của tiền đạo người Pháp không thắng được thủ thành Silvio Proto. Tài năng trẻ Reiss Nelson tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong chuyến du đấu này khi giúp đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút 18, với pha đệm bóng cận thành. Trong một đường bóng tấn công ở phút 63, Lacazette nhả lại cho tiền đạo vào thay người Pierre-Emerick Aubameyang tung cú sút hiểm vào góc phải khung thành Lazio, ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal.

Qua cử dợt này, chiến lược gia người Tây Ban Nha khá hài lòng về màn trình diễn các gương mặt mới. Dù chỉ ra sân khoảng 60 phút, nhưng Lichtsteiner và tiền vệ Torreira đều để lại ấn tượng khá mạnh. Trong đó, Torreira không chỉ tăng khả năng sáng tạo cho hàng tiền vệ mà còn đảm đương tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa mà đội bóng thành Luân Đôn thiếu vắng lâu nay. Riêng Lichtsteiner có thể được coi là sự thay thế hoàn hảo cho Hector Bellerin ở vị trí hậu vệ phải. Đường chuyền như đặt cho Lacazette ở đầu trận cho thấy thủ quân đội tuyển Thụy Sĩ hỗ trợ tấn công rất tốt.

Như vậy, Arsenal kết thúc màn chạy đà khá mượt, với 3 chiến thắng và 1 bại, bao gồm trận hủy diệt PSG 5-1. Kết quả giao hữu có thể không nói lên nhiều điều, nhưng ít ra nó cũng là liều “doping” tinh thần cho các cầu thủ trong bối cảnh Arsenal vừa trải qua cuộc cách mạng mạnh mẽ trên băng ghế chỉ đạo sau 22 năm. Di sản mà HLV Arsene Wenger để lại cho người kế nhiệm là vị trí thứ 6 ở giải Ngoại hạng Anh (EPL), tệ nhất dưới thời chiến lược gia người Pháp. Nay mời Emery về cũng như bổ sung một loạt chữ ký mới bao gồm trung vệ Sokratis Papastathopoulos, thủ thành Bernd Leno và tiền vệ Matteo Guendouzi, ban lãnh đạo Arsenal hy vọng thuyền trưởng mới sẽ đưa con tàu đến với danh hiệu vô địch EPL lần đầu tiên sau 14 năm và có thể đăng quang Europa League. 

Đó là mục tiêu mà Emery phải tính toán, nhưng trước mắt ông đang đau đầu vì Arsenal không còn hậu vệ trái nào. Ở trận đấu với Chelsea, Sead Kolasinac bị đau khớp gối và buộc rời sân ở phút 70. Chấn thương nghiêm trọng đến mức tuyển thủ Bosnia phải ngồi ngoài ít nhất 8 tuần. Mùa giải năm ngoái, Kolasinac được xem là cầu thủ không thể thay thế ở vị trí hậu vệ trái của đội chủ sân Emirates. Thiếu vắng Kolasinac sẽ là tổn thất lớn cho Arsenal, nhất là hậu vệ 25 tuổi này đang dần thích nghi với sơ đồ 4-3-3 của thuyền trưởng mới.

Trước đó, tuyển thủ Tây Ban Nha Nacho Monreal do gặp vấn đề về đầu gối cũng chưa ra sân phút nào từ khi trở lại CLB sau chiến dịch World Cup. Khi  chấn thương bắp chân của Aaron Ramsey đang là một dấu hỏi, cựu HLV PSG còn lựa chọn duy nhất cho hành lang trái là tiền vệ Ainsley Maitland-Niles chỉ mới 20 tuổi. Nhưng với việc thi đấu không đúng vị trí cộng với non kinh nghiệm, Maitland-Niles chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn khi đối mặt với Leroy Sane và Riyad Mahrez bên phía đương kim vô địch Manchester City trong trận mở màn EPL vào ngày 12-8 tới.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN, GOAL)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
CLB ArsenalLazio