29/08/2020 - 07:45

Ðội XSKT Cần Thơ tập trung chờ ngày tái đấu 

Đầu tuần này, các cầu thủ đội XSKT Cần Thơ đã tập trung trở lại chuẩn bị sẵn sàng thi đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp, sau khi Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chốt phương án tái khởi tranh Cúp quốc gia và giải hạng Nhất.

Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Đang (phải) tập luyện cùng các cầu thủ vào sáng 27-8. 

Mới đây, VPF đã có văn bản gửi 8 CLB tham dự vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 là: Hà Nội, Becamex Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Viettel và XSKT Cần Thơ, về việc chốt lịch thi đấu Cúp Quốc gia 2020. Cụ thể, vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-9, bán kết ngày 16-9 và trận chung kết là ngày 20-9. Ðây cũng là giải đấu đầu tiên trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Việt Nam trở lại, sau 2 lần hoãn vì dịch COVID-19.

VPF cũng đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho các cầu thủ tham dự khi các giải đấu trở lại. Theo công văn của VPF, để đảm bảo an toàn cho các trận đấu ở Cúp quốc gia 2020, VPF đề nghị các CLB báo cáo, xin phép cơ quan chức năng tại địa phương về kế hoạch tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Về hình thức thi đấu có khán giả hay không sẽ do Ban tổ chức trận đấu địa phương chịu trách nhiệm triển khai theo chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố đó. Ngày 3-9, các CLB tham dự Cúp quốc gia phải gửi đến VPF văn bản của UBND các tỉnh, thành để xác định các trận đấu có được phép tổ chức hay không. Trường hợp các CLB không có văn bản đồng ý của địa phương cho phép tổ chức trận đấu trên sân nhà, VPF sẽ chọn một sân khác để tổ chức trận đấu. 

Về vấn đề này, ông Phạm Hoàng Hải, Chủ tịch CLB Bóng đá Cần Thơ, cho biết: “CLB Bóng đá Cần Thơ sẽ thực hiện đầy đủ các yêu cầu của VPF để đội bóng tham gia các trận đấu ở Cúp quốc gia và giải hạng Nhất như lịch thi đấu. Mong rằng các giải đấu sẽ không tiếp tục bị hoãn và dịch bệnh được kiểm soát. Bởi sau 2 lần thay đổi lịch, CLB gặp khó khăn khi thanh toán các khoản chi phí vé máy bay hơn 200 triệu đồng. Thực sự chúng tôi cần VPF có những khoản hỗ trợ cho CLB trong mùa giải có nhiều biến động này”.

Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Ðang khẳng định: “Cho đến thời điểm này, các cầu thủ Cần Thơ đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới với CLB Hà Nội tại tứ kết Cúp quốc gia”. Tiền vệ Huỳnh Tấn Hùng cũng chia sẻ: “Ðội bóng nghỉ hơi lâu nên khi tập luyện trở lại cần thời gian để đạt phong độ tốt nhất. Dù trong hoàn cảnh nào anh em cầu thủ đều nỗ lực để hoàn thành mùa giải, miễn là đảm bảo được an toàn, phòng chống dịch bệnh”.

Sau Cúp quốc gia, đội XSKT Cần Thơ sẽ tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2020 dự kiến trở lại vào ngày 25-9 và kết thúc vào ngày 31-10. Với mục tiêu trụ hạng giải hạng Nhất quốc gia, đội XSKT Cần Thơ đã kịp bổ sung lực lượng khi mượn 3 cầu thủ (1 từ Khánh Hòa và 2 từ Quảng Nam) đã vào Cần Thơ tập luyện cùng đồng đội.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết