07/07/2020 - 08:17

Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020

Ðội XSKT Cần Thơ giải “cơn khát điểm”? 

Trải qua 5 vòng đầu tiên Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020, đội XSKT Cần Thơ có được 3 điểm, đang tạm đứng chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong lối chơi, đội bóng Tây Đô hoàn toàn có thể cải thiện thứ hạng sau vòng đấu chiều nay 7-7, khi thầy trò tân HLV Nguyễn Liêm Thanh tiếp Đắk Lắk trên sân nhà Cần Thơ.

Pha đi bóng quyết tâm của Tấn Hùng (phải) bên phía XSKT Cần Thơ trong trận gặp Bình Định. 

5 trận 3 điểm là kết quả không như mong muốn của đội XSKT Cần Thơ dù cựu HLV Nguyễn Hữu Ðang (hiện là Giám đốc kỹ thuật) đã mang đến luồng sinh khí mới cho đội bóng với lối chơi tấn công hấp dẫn. Sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng, ông Nguyễn Liêm Thanh cho biết vẫn tiếp tục lối chơi như từ đầu mùa giải, bởi con người vẫn vậy thì lối chơi sẽ không thay đổi. Theo ông Phạm Hoàng Hải, Chủ tịch CLB Bóng đá Cần Thơ, việc chuyển đổi ghế HLV thực ra là để tìm kiếm sự may mắn hơn cho đội bóng, với kỳ vọng “thay tướng” sẽ “đổi vận”. Còn thực chất mọi quyết định công việc về kỹ thuật của đội bóng đều do ông Nguyễn Hữu Ðang phụ trách. Cách chơi của đội XSKT Cần Thơ thật sự có đường nét, dần tạo được bản sắc, nhưng tiếc là chưa đủ thực dụng để đạt được kết quả như mong muốn.

Trong những buổi tập gần đây, dưới sự chỉ đạo của HLV Liêm Thanh, các cầu thủ Cần Thơ vẫn giữ không khí vui vẻ trong đội. Ðiều quan trọng nhất, theo Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Ðang, là các cầu thủ có tinh thần đoàn kết, tạo được khối thống nhất trong tập luyện và thi đấu, lẫn sinh hoạt ngoài đời thường. Ðội Cần Thơ mùa giải này không có sự chia bè, chia phái theo từng nhóm và khi cầu thủ ra sân là thi đấu hết sức mình. Ðội Cần Thơ được xây dựng dựa trên lối đá tấn công, lấy tấn công làm phòng thủ, nên có thể dễ bị thủng lưới, nhưng hiệu suất ghi bàn cũng khá cao. Tuy đứng chót bảng, nhưng Cần Thơ đã ghi được 10 bàn thắng, ngang bằng với đội đang đứng thứ nhì bảng là Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng cũng để thua nhiều nhất với 14 bàn. Với việc trung vệ Bùi Văn Long không về Cần Thơ vào giờ chót, hàng phòng ngự Cần Thơ mắc nhiều sai sót do cầu thủ thay thế còn trẻ thiếu kinh nghiệm.

Trong khi đó, đội Ðắk Lắk cũng đang trong hoàn cảnh khó khăn khi đứng áp chót bảng xếp hạng với chỉ một điểm hơn XSKT Cần Thơ. Hàng công của đội bóng đến từ Tây Nguyên cũng không quá mạnh, khi họ chỉ ghi được 3 bàn thắng tính đến thời điểm này, còn hàng thủ đã thủng lưới đến 9 bàn. Ðắk Lắk cũng không được đánh giá cao mỗi khi thi đấu trên sân khách và chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất trên sân đối phương sau 5 vòng đấu.

Ðang trong hoàn cảnh “khát điểm” lại được chơi trên sân nhà, XSKT Cần Thơ khó có thể bỏ qua cơ hội giành một chiến thắng trước đối thủ vừa tầm như Ðắk Lắk.

Cũng trong chiều nay, Ðồng Tháp sẽ tiếp Huế trên sân Cao Lãnh; An Giang đến làm khách trên sân của Phố Hiến.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết