17/08/2022 - 08:18

Ðội bóng đá phủi Spa Lan Ngọc - Xứng đáng đại diện miền Tây 

PHÚ TÂN

Cuối tuần rồi, Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 khu vực miền Tây (CPL-S1) đã khép lại sau 5 tuần thi đấu sôi nổi tại TP Cần Thơ. 8 đội bóng đến từ những địa phương có phong trào bóng đá phủi phát triển ở ÐBSCL đã cống hiến những trận cầu gay cấn, hấp dẫn. Kết quả, Spa Lan Ngọc, đội bóng đến từ Rạch Giá, Kiên Giang, đã lên ngôi vô địch xứng đáng.

Ðội Spa Lan Ngọc với chiếc cúp vô địch CPL-S1. Ảnh: Nguyễn Minh

Ngay từ vòng bảng, đội bóng đến từ Rạch Giá đã cho thấy sức mạnh vượt trội hơn so với các đối thủ, khi toàn thắng trước các CLB Phúc Ðạo Diễn (An Giang), VLXD Trường An (Bến Tre), SS (Cần Thơ); rồi đến bán kết tiếp tục hạ CLB Friends (Cần Thơ). Gặp lại Phúc Ðạo Diễn trong trận chung kết tuần rồi, hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn. Có lẽ đã hiểu rõ đối thủ, đội Phúc Ðạo Diễn nhập cuộc thận trọng hơn và gây nhiều khó khăn cho Spa Lan Ngọc. Trong một tình huống đá phạt, các cầu thủ Phúc Ðạo Diễn dàn xếp rất hay để mở tỷ số. Tuy nhiên, bàn thua này khiến các cầu thủ  Spa Lan Ngọc vùng lên, chơi mạnh mẽ hơn, liên tục gây sức ép khiến đối phương bộc lộ sơ hở. Với lối chơi nhanh và gắn kết, Spa Lan Ngọc ghi liền 5 bàn thắng để giành chiến thắng chung cuộc 5-2, lên ngôi vô địch. Ðội bóng phủi đến từ Kiên Giang sẽ đại diện miền Tây tham dự vòng chung kết quốc gia vào tháng 9 tới.

Vỡ òa niềm vui sau chiến thắng, cầu thủ Nguyễn Lê Anh Ðức của Spa Lan Ngọc cho biết: "Chiến thắng này là nhờ Ban huấn luyện có sự chuẩn bị kỹ càng. Tất cả anh em trong đội đều có công việc riêng, nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo CLB, anh em quyết tâm thi đấu hết sức mình". Chia sẻ về sự nỗ lực của cầu thủ cũng như việc xây dựng lối chơi cho đội, HLV Võ Văn Thanh Vốn nói: "Anh em trong đội đều đá phủi với nhau nhiều năm, đa phần là ở Rạch Giá, rồi qua quen biết giới thiệu thêm một số anh em phủi thủ từ An Giang, Cà Mau và TP Hồ Chí Minh. Có nhiều cầu thủ hay trong đội nhưng nổi bật là tiền vệ Võ Văn Ngọc, là chỗ dựa vững chắc của toàn đội".

Ðược xem là "linh hồn" của đội khi thu hồi bóng chuẩn xác, phân phối bóng rất hiệu quả, nhưng Võ Văn Ngọc khiêm tốn: "Tôi rất mừng khi đội giành quyền dự vòng chung kết. Tuy nhiên, đội dự CPL-S1 mùa đầu tiên và anh em cũng mới quen dần với không khí giải này, so với các khu vực khác thì họ đã trải qua vài mùa rồi, nên có thể sẽ không mạnh bằng. Dẫu vậy, anh em Spa Lan Ngọc sẽ đoàn kết quyết tâm thi đấu tốt nhất ở vòng chung kết sắp tới". Văn Ngọc cũng đã nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất CLL-S1.

Trong thành công của đội bóng phố biển Rạch Giá còn có vai trò của "ông bầu" Văn Thanh Hùng. Ông Hùng cho biết là người "ngoại đạo", không tập đá bóng, nhưng vì đam mê nên tập hợp các phủi thủ để thành lập đội bóng vào năm 2018, với mục đích góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá tại Kiên Giang. Trong 4 năm qua, đội đã thi đấu ở khắp các giải phong trào ở miền Tây.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết vòng chung kết tại Hà Nội gồm có 8 đội bóng có thành tích tốt nhất từ giải đấu cấp khu vực. Phong trào bóng đá ÐBSCL phát triển tốt, chất lượng giải ở miền Tây cao, sánh ngang với các khu vực khác. Ông Tuấn tin rằng đại diện miền Tây sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng khác tại vòng chung kết sắp tới.

Chia sẻ bài viết