31/08/2022 - 08:32

Ðội bóng đá Ô Môn trở lại ngôi vô địch 

Cũng như các kỳ Ðại hội Thể dục thể thao (TDTT) thành phố trước đây, cuộc tranh chấp chiếc HCV môn bóng đá rất được chờ đợi tại đại hội năm nay. Ðây là môn thi đấu cuối cùng của đại hội và tất cả sự chú ý đều hướng về sân vận động Thốt Nốt, khi cuộc đối đầu giữa đội Ô Môn với Ninh Kiều quyết định ngôi vô địch.

Ðội bóng đá quận Ô Môn lên ngôi vô địch. Ảnh: Nguyễn Minh

Trận đấu diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt, cầu thủ hai đội dù rất nỗ lực nhưng không còn được sự sung sức như hồi đầu giải, bởi những cuộc đấu liên tục kéo dài từ hôm khai mạc 11-8. Tuy nhiên, đội Ô Môn với sự đồng đều hơn đã ghi liền 3 bàn thắng vào lưới Ninh Kiều trong những phút cuối hiệp 1 từ những tình huống đá phạt, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Ðoạt chiếc HCV môn thể thao vua tại đại hội, đội trưởng Tôn Nhơn Hậu của đội Ô Môn, nói: “Toàn đội đã nỗ lực thi đấu hết sức mình để đạt HCV. Cảm xúc lúc này là vô cùng vui mừng, bởi bóng đá quận Ô Môn những năm gần đây có chững lại. Nhiều anh em trong đội cũng đã lớn tuổi. Hy vọng với chiến thắng này sẽ thúc đẩy phong trào bóng đá của quận sôi động trở lại, góp phần nâng cao sức khỏe cho mọi người”.

Ô Môn là đội bóng vô địch Ðại hội TDTT thành phố năm 2014. Sau khi để vuột ngôi vương năm 2018 (thua Cờ Ðỏ trong trận chung kết), chiếc HCV Ðại hội TDTT thành phố đã trở lại với đội bóng đá quận Ô Môn. Trong hành trình lên ngôi vô địch, đội bóng Ô Môn đã thể hiện bản lĩnh vượt trội, khi hòa Thới Lai ở lượt đầu vòng đấu bảng, thắng Ninh Kiều và đặc biệt hạ Thốt Nốt 1-0 ở lượt trận cuối. HLV Nguyễn Hồng Xương cho biết: “Tại giải năm nay, đối thủ đáng gờm nhất là Thốt Nốt, với lực lượng mạnh và là đơn vị chủ nhà. Loại được đối thủ này ở vòng bảng là thành công lớn với đội Ô Môn”.

Thật vậy, với vị trí đứng nhất bảng, Ô Môn vào bán kết dễ dàng thắng Bình Thủy 3-0 để vào chung kết gặp lại đội Ninh Kiều. Trận đấu cuối cùng được dự báo rất khó khăn với đội Ô Môn, bởi đối thủ đang có lực lượng cầu thủ trẻ, khỏe, trong đó nhiều cầu thủ đang là cầu thủ ở đội trẻ của thành phố. Tuy nhiên, ngay những phút đầu tiên, đội Ô Môn đã thể hiện bản lĩnh, tạo được thế trận lấn lướt và không cho đối thủ có cơ hội ghi bàn, trước khi kết thúc đối thủ bằng 3 bàn thắng. 

Tuy có nhiều giai đoạn thăng trầm, nhưng Ô Môn vẫn luôn là một trong những địa phương có phong trào bóng đá phát triển mạnh của thành phố. HLV Nguyễn Hồng Xương cho biết Ô Môn không có đội bóng chính thức, lực lượng chủ yếu được gom từ các phường, nhưng có được lợi thế là nhiều cầu thủ từng đá cho đội tuyển hay trẻ Cần Thơ như Tôn Nhơn Hậu, Võ Văn Quý… Các cầu thủ thi đấu với nhau nhiều năm nên rất hiểu ý. Không chỉ vô địch Ðại hội TDTT, đội hình này cũng đã nhiều năm vô địch giải bóng đá thành phố. Ðiển hình như Tôn Nhơn Hậu sau khi giải nghệ, từ năm 2010 đến nay, Hậu luôn có tên trong danh sách đội bóng đá của quận tham gia hầu hết các giải đấu thành phố.

Chia sẻ bài viết