18/10/2023 - 11:29

Ðôi bên đều chiến thắng! 

Theo tờ Marca, áo đấu của tân binh Jude Bellingham là một trong 3 áo bán chạy nhất của CLB Real Madrid hiện nay, cùng với áo của Vinicius Junior và Eduardo Camavinga. Có thông tin nói Bellingham bán áo đấu nhiều gấp 10 lần Vinicius. Real Madrid và Hãng trang phục thể thao Adidas chưa xác nhận số liệu này, nhưng bất cứ ai ở đội bóng Tây Ban Nha trong 2 tháng đầu mùa giải đều nhận thấy mức độ yêu mến rất lớn dành cho Bellingham.

Bellingham tặng áo đấu Real Madrid của anh cho trẻ em ở Birmingham, Anh. Ảnh: Footy Headlines

Bellingham đã ghi 10 bàn và 3 kiến tạo trong 10 trận đầu tiên kể từ khi gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 109 triệu USD hồi hè. Anh gây ấn tượng cho đồng đội và người hâm mộ bằng tài năng và sự khiêm tốn cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ðiều này đã đưa Bellingham vào nhóm cầu thủ trẻ nổi tiếng nhất, bên cạnh Vinicius Junior, Kylian Mbappe của PSG và Erling Haaland thuộc biên chế Manchester City.

Một nguồn tin nội bộ đã so sánh hàng ngàn chiếc áo số 5 của Bellingham được thấy quanh sân Santiago Bernabeu trong những tuần gần đây với hình ảnh hồi đầu thập niên 2000, khi các cổ động viên đổ xô mua áo có in tên các danh thủ Luis Figo, Zinedine Zidane, David Beckham và Ronaldo Nazario. Ðây là những ngôi sao lớn từng làm nên “Dải ngân hà” của Real Madrid, trong khi Bellingham hiện chỉ mới 20 tuổi.

Thượng tầng Real Madrid luôn duy trì quan điểm thương hiệu CLB lớn hơn nhiều so với thương hiệu bất cứ cầu thủ nào, thậm chí là Beckham hay Ronaldo Nazario. “Kền kền trắng” cho rằng những nhà tài trợ và người hâm mộ bị thu hút bởi việc đội bóng giành các danh hiệu lớn nhất, hơn là nhân cách hoặc sự đóng góp của cầu thủ. Tuy nhiên, CLB này vẫn đạt được giá trị lớn khi bán hàng trăm ngàn áo “Bellingham 5” trong nước và khắp thế giới. Dữ liệu cho thấy Bellingham đã đưa Real Madrid tới những quốc gia thực sự có giá trị đối với CLB. Có những nước châu Phi mà giải vô địch Tây Ban Nha La Liga rất chật vật và Ngoại hạng Anh là có lượng người xem đông nhất.

Ở chiều ngược lại, tác động của Real Madrid đối với thương hiệu cá nhân Bellingham có thể thấy qua lượng người theo dõi tài khoản Instagram của anh tăng gấp đôi kể từ khi gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha (từ 10 triệu người lên 18,7 triệu). Mặc dù trước đây thường xuyên thi đấu cho Borussia Dortmund ở Champions League và đội tuyển Anh tại các giải EURO và World Cup, chuyển đến Real Madrid là một bước tiến khác, xét về ảnh hưởng thương mại. Real Madrid đang ở một cấp độ thương mại hoàn toàn khác, khi có nhiều hội cổ động viên tại nhiều quốc gia. Bellingham sẽ có nhiều đối tác tài trợ để lựa chọn.

Phía Real Madrid lâu nay nhận 50% tiền bản quyền hình ảnh cá nhân của các cầu thủ. CLB tin rằng đây là thỏa thuận đôi bên cùng có lợi, trong bối cảnh sự hiện diện và uy tín của cầu thủ tăng cao nhờ các hoạt động trong và ngoài sân cỏ, bao gồm cơ hội lớn hơn để vô địch đấu trường Champions League và đoạt danh hiệu cá nhân Quả bóng vàng. Bản thân Bellingham không bỏ túi được đồng nào khi cổ động viên mua áo đấu của anh (có giá ít nhất 160 Euro/áo), nhưng tiềm năng thương mại như đã thể hiện sẽ đặt tiền vệ trung tâm này vào vị trí thuận lợi trên bàn đàm phán gia hạn hợp đồng.

BÌNH DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết