17/12/2017 - 11:18

“Luồng gió” mới cho V.League 2018 

Sau nhiều năm, V.League chỉ quanh đi quẩn lại với một số ít HLV khi các CLB hiếm khi tin dùng những gương mặt mới, mùa giải V.League 2018 hứa hẹn có sự đổi khác. Sự chuẩn bị của các CLB hiện tại cho thấy một luồng gió mới, trẻ trung hơn trên băng ghế chỉ đạo ở mùa giải dự kiến khởi tranh vào tháng 3 năm sau.

HLV Trần Minh Chiến.

Mới đây, CLB bóng đá Bình Dương đã quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến lên thay ông Trần Bình Sự, để dẫn dắt đội bóng này ở mùa giải mới. Đang bận rộn với đội U19 Việt Nam thi đấu ở Giải U21 quốc tế tại Cần Thơ, nhưng HLV Trần Minh Chiến chia sẻ mục tiêu của Bình Dương là trụ hạng và ưu tiên dùng cầu thủ trẻ do CLB đào tạo trong mùa giải sắp tới. Dù chỉ mới dẫn dắt các đội bóng cấp độ trẻ, nhưng nhà cầm quân này không e ngại áp lực ở V.League. Mùa giải 2017 vừa qua, nếu không kể HLV Petrovic của CLB Thanh Hóa, HLV Trần Bình Sự là người có tuổi cao nhất trong giới HLV nội.

Vào đầu tháng 12 này, CLB bóng đá Cần Thơ cũng công bố việc mời gọi HLV Đinh Hồng Vinh về thay thế HLV Vũ Quang Bảo ra đi sau 2 mùa giải không thật sự thành công. Từng làm công tác đào tạo các đội trẻ Hoàng Anh Gia Lai, HLV Đinh Hồng Vinh cho biết việc chấp nhận dấn thân vào V.League chủ yếu vì cảm tình với vùng đất Tây Đô, muốn đóng góp xây dựng bản sắc cho bóng đá Cần Thơ.

Trước đó, CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh cũng cho biết đã ký hợp đồng với cựu HLV tuyển quốc gia Toshiya Miura cho mùa giải mới. Phong cách huấn luyện hiện đại, chú trọng thể lực của nhà cầm quân người Nhật Bản có thể tạo sự đổi khác hoàn toàn ở đội bóng chỉ về đích ở vị trí thứ 12 V.League 2017. Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng đã có người thay thế HLV Petrovic, đó là cựu giám đốc kỹ thuật bóng đá Romania- ông Marian Mihail. Chiến lược gia này từng có thời gian dài làm việc với các CLB mạnh ở Tây Á, nhiều lần dự AFC Champions League và có kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao này. Đây là sự bổ sung cần thiết để Thanh Hóa dự vòng loại AFC Champions League 2018 lần đầu tiên.

Sau sự ra đi của HLV Lê Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng cũng đang tìm người thay thế. Như vậy, đến thời điểm này đã có 5 CLB thay đổi HLV để chuẩn bị cho mùa giải 2018. Những gương mặt mới với phong cách chỉ đạo mới có thể góp phần mang lại sự đổi khác cho V.League sau 17 năm chuyển lên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, kinh nghiệm và khả năng chịu được sức ép của những nhà cầm quân mới này vẫn còn là câu hỏi cần có thời gian để trả lời.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết