14/09/2017 - 10:21

“Kịch bản” giai đoạn cuối V.League 2017 

Vòng 17 V.League 2017 diễn ra cuối tuần rồi mở đầu cho giai đoạn nước rút về đích của các đội bóng. Kết quả nhiều trận đấu không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trong đó đáng chú ý là cuộc đua đến ngôi vô địch của những đội đang dẫn đầu.

FLC Thanh Hóa (phải) từng thua 2-5 trên sân Cần Thơ mùa giải 2016, sẽ hết sức khó khăn trong chặng đường còn lại V.League 2017.

Trong số các đội bóng có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải này, FLC Thanh Hóa được đánh giá cao nhất khi có sự chuẩn bị tốt, được đầu tư mạnh và đã liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, giới quan sát cũng nhận định rằng Thanh Hóa sẽ rất khó khăn khi phải cạnh tranh với những đội bóng giàu tham vọng có dính dáng cùng một ông bầu là Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Sài Gòn, cùng với Than Quảng Ninh.

Thời gian qua, những đội bóng này dường như chỉ chạy “núp gió” phía sau FLC Thanh Hóa, để đội bóng xứ Thanh thoải mái lao lên phía trước. Đến trước vòng 17, FLC Thanh Hóa đã tạo được khoảng cách 5 điểm với đội đứng thứ nhì là Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ sau vòng 17, trật tự dần được lập lại theo hướng người về đích sẽ là một trong những đối thủ của FLC Thanh Hóa.

Vòng 17, Hà Nội giành được chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh trong trận cầu bị la ó, còn ở sân Thống Nhất, đội “anh em” Sài Gòn cũng quật ngã FLC Thanh Hóa. Một kết quả hoàn toàn thuận lợi cho các đội bóng của một ông bầu trong giai đoạn bứt tốc.

Sau trận thua Sài Gòn, FLC Thanh Hóa vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm, nhưng đã bị Hà Nội rút ngắn khoảng cách chỉ còn 2 điểm. Quan trọng hơn, Sài Gòn vươn lên đứng thứ ba với 30 điểm. Quảng Nam cũng giành chiến thắng trước Long An vào cuối tuần rồi, có được 28 điểm, đứng thứ 5, trong khi xếp kế tiếp là Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng. Trong thế trận “5 đánh một không chột cũng què” như trên, FLC Thanh Hóa khó thoát khỏi sự kèm cặp để có thể về đích an toàn.

Vòng đấu 18 diễn ra vào cuối tuần này có thể sẽ là bước ngoặt FLC Thanh Hóa mất ngôi đầu, khi họ đón tiếp Quảng Nam trên sân nhà, trong khi Hà Nội đến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương- đội bóng đang lận đận ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Nếu Quảng Nam cầm chân hoặc thắng FLC Thanh Hóa, Hà Nội có thể đánh bại đội bóng đất Thủ để chiếm ngôi đầu. Trường hợp Quảng Nam thất bại, Hà Nội không thể thắng Becamex Bình Dương, khi đó trận đấu trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn với Than Quảng Ninh đáng được chú ý, vì nhiều khả năng đội chủ nhà giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi FLC Thanh Hóa.

Với nhóm cuối bảng xếp hạng, thất bại 2-3 trên sân nhà trước Quảng Nam vào cuối tuần rồi như gáo nước lạnh tiếp tục dập tắt cơ hội trụ hạng của Long An. Đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương đã có thành tích đáng thất vọng với 16 trận chưa tìm được chiến thắng. Dù đội XSKT Cần Thơ thất bại 0-3 trên sân của SHB  Đà Nẵng trở lại đứng áp chót bảng xếp hạng, nhưng không đến nỗi lo lắng bởi khoảng cách với Long An vẫn là 9 điểm sau 17 vòng đấu.

V.League còn 9 vòng đấu nữa nhưng khả năng Long An bắt kịp các đội đang xếp trên cực kỳ khó, không chỉ bởi khoảng cách điểm số mà vì lực lượng của đội bóng mùa giải này không còn sức mạnh tinh thần để làm nên cuộc bứt phá. Hơn nữa, trong lịch sử các mùa giải V.League, Long An khó trụ hạng còn bởi yếu tố “thân cô thế cô”, hay nói cách khác là rơi vào hoàn cảnh “bị đánh hội đồng”.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
V.League 2017