25/10/2017 - 15:34

Sau 22 vòng Toyota V.League 2017

“Kẻ phá bĩnh” Than Quảng Ninh 

Sau vòng 22 V.League diễn ra cuối tuần rồi, cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên gay cấn, quyết liệt, khó đoán. Than Quảng Ninh cho thấy họ có vai trò quyết định đến ngôi vô địch, hay nói đúng hơn là “kẻ phá bĩnh” ở V.League mùa giải này.

Cuộc đối đầu giữa cầu thủ Than Quảng Ninh (trái) và XSKT Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Với chiến thắng 4-0 trước XSKT Cần Thơ trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội đã vươn lên, soán ngôi đầu bảng của Quảng Nam (đồng 39 điểm) sau khi đội bóng xứ Quảng bị Hoàng Anh Gia Lai cầm chân 1-1 trên sân Tam Kỳ.

Trong khi đó, đội bóng nhiều tham vọng vô địch Thanh Hóa tiếp tục bị ngáng đường khi thất bại 3-4 trên sân của Than Quảng Ninh, rơi xuống đứng thứ 3, thua đội đầu bảng 1 điểm. Thắng Thanh Hóa, Than Quảng Ninh cho thấy họ có vai trò quyết định đến ngôi vô địch, hay nói đúng hơn là “kẻ phá bĩnh” ở V.League mùa giải này.

Trước khi diễn ra trận đấu trên sân Cẩm Phả chiều ngày 22-10, người hâm mộ xứ Thanh vẫn kỳ vọng đội bóng của họ sẽ lấy lại vị trí đầu bảng từ tay Quảng Nam, nếu giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, đội bóng đất mỏ đã không cho Thanh Hóa có được cơ hội đó, bởi phần thắng đã thuộc về đội chơi quyết liệt hơn. Văn Thắng thắp lên hy vọng cho đội bóng xứ Thanh bằng bàn mở tỷ số ở phút 30, nhưng Than Quảng Ninh “dập tắt” với 4 bàn thắng của Dyachenko, Patiyo (2 bàn) và Hải Huy, trước khi Thanh Hóa gỡ được thêm 2 bàn ở những phút bù giờ (tỷ số 4-3).

Sau Thanh Hóa, 2 đội đang “dòm ngó” chiếc cúp vô địch là Quảng Nam và Hà Nội cũng lần lượt “đụng” Than Quảng Ninh ở vòng 24 và vòng 26. Thế nên, có người cho rằng chiếc cúp vô địch đang nằm trong tay Than Quảng Ninh và quyết định trao cho ai là “quyền” của đội bóng này.

Tuy không đặt mục tiêu vô địch, nhưng Than Quảng Ninh là một thế lực đáng ngại ở V.League với lực lượng có chiều sâu và được dẫn dắt bởi HLV nhiều kinh nghiệm Phan Thanh Hùng. Dưới thời ông Hùng, Than Quảng Ninh đã mang về những chân sút “hạng nặng” như Patiyo, Dyachenko, Mạc Hồng Quân, đồng thời củng cố hàng tiền vệ với Vũ Minh Tuấn, Hải Huy, Nguyên Sa, Thanh Hiền, Quách Tân...

Lực lượng hùng hậu, ông Hùng xây dựng lối chơi tấn công khá đa dạng, nhuần nhuyễn. Với bóng đá Việt, trình độ các đội bóng không hơn nhau nhiều, nên thắng hay thua ở từng trận đấu phần lớn là do quyết tâm của các cầu thủ.

Vì vậy, sau khi đả bại Thanh Hóa- đội bóng đang rất muốn lần đầu tiên vô địch V.League, Than Quảng Ninh cho thấy sức mạnh và tinh thần của các cầu thủ cực kỳ tốt. Với đà hưng phấn, nếu Than Quảng Ninh tiếp tục giành chiến thắng trong 4 vòng còn lại, thì họ có thể lao về đích để lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, bóng đá luôn ẩn chứa những điều bất ngờ và khi Than Quảng Ninh chưa tham vọng vô địch, thì khả năng giành chiến thắng trước những đội bóng tham vọng hơn như Quảng Nam hay Hà Nội là cực kỳ thấp. Trong chặng đường còn lại, Than Quảng Ninh có thể vẫn chỉ là “kẻ phá bĩnh” để đội khác đăng quang, chứ khó tạo được bất ngờ.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết