26/08/2017 - 10:54

“Jack Reacher 2”- Trung thành với hành động cổ điển 

Nối tiếp thành công của Jack Reacher (2012), phần 2 với tên gọi “Jack Reacher: Never Go Back” (Không quay đầu) mang đến cho người hâm mộ hành trình phá án hấp dẫn của Jack Reacher. Tài tử Tom Cruise tiếp tục tỏa sáng trong vai người hùng thầm lặng cùng những pha hành động cổ điển.

Phim phát sóng lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 26-8-2017 trên kênh HBO.

Jack Reacher và Susan Turner cùng đồng hành phá án.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết thứ 18 xoay quanh nhân vật Jack Reacher mang tên “Never Go Back” của nhà văn Lee Child, phim một lần nữa khẳng định tên tuổi của Tom Cruise trong dòng phim hành động.

Jack Reacher là Thiếu tá quân đội Hoa Kỳ, giỏi điều tra, phá án. Anh giải ngũ, sống rày đây mai đó, không sử dụng điện thoại di động, thẻ ngân hàng đồ công nghệ nên khó tìm ra tông tích của anh. Chỉ khi cần thiết, Jack mới chủ động lộ diện để phá án.

Lần này, Jack Reacher (Tom Cruise) minh oan cho nữ Thiếu tá Susan Turner (Cobie Smulders)- người thay thế vị trí của anh trong quân đội- bị buộc tội gián điệp. Chưa kịp hành động, Jack bị đổ tội giết luật sư của Susan. Nhân lúc bị bắt giam, anh cứu Susan thoát khỏi vụ giết người diệt khẩu rồi cả hai cùng vượt ngục. Trốn chạy sự truy đuổi của sát thủ, Jack còn bảo vệ Samantha (Danika Yarosh), 15 tuổi, cô con gái từ trên trời rơi xuống. Bởi theo thư mà mẹ Samantha gửi cho quân đội, Jack là cha của cô bé, bỏ rơi hai mẹ con nhiều năm. Lần theo các manh mối, đằng sau vụ vu khống Susan là một âm mưu của các nhà thầu quân đội…

Không dùng vũ khí tối tân hay kỹ xảo tinh vi, loạt phim Jack Reacher trung thành với phong cách hành động cổ điển của thập niên 1990. Các nhân vật sử dụng súng, các thế võ cận chiến và mưu trí. Do đó, khán giả không bị choáng ngợp bởi kỹ xảo hay thiết bị công nghệ mà có thời gian theo dõi, hồi hộp trước những diễn biến “chậm mà chắc” của phim. Đặc biệt, lần này Jack gặp phải đối thủ xứng tầm về kỹ năng chiến đấu và trí tuệ. Chất hành động của phim được gia tăng nhiều so với phần 1, góp phần làm tăng kịch tính.

Những phân cảnh tình cảm, đối thoại giữa Jack và cô con gái tin đồn làm dịu sự căng thẳng của phim. Đồng thời, cho thấy đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần của Jack là một tâm hồn giàu tình cảm. Biết không phải là con mình, Jack từ chỗ lạnh nhạt, vụng về dần trở thành người cha đúng nghĩa Samantha. Những chi tiết này tạo được thiện cảm với người xem.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Jack Reacher 2