26/10/2021 - 07:38

Ðiềm lành cho thầy trò ông Park 

Sau 4 trận toàn thua ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo có 2 trận tiếp theo đá trên sân nhà được đón khán giả trong bối cảnh dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt ở Hà Nội.

Khán giả sẽ trở lại sân Mỹ Đình tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 11. Ảnh: ANH HUY

Đáng chú ý đội tuyển Việt Nam đã thua 3 trận sân khách đều với 3 lần thủng lưới mỗi trận là trước Saudi Arabia 1-3, Trung Quốc 2-3 (đá tại UAE) và Oman 1-3. Trận duy nhất sân nhà tiếp đội khách Úc thì thua nhẹ 0-1, nhưng lại tiếc là lúc đó sân Mỹ Ðình không có khán giả. Cũng cần biết trong suốt 4 năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia thi đấu tại sân nhà (Mỹ Ðình, Hàng Ðẫy, Thống Nhất), thầy trò ông Park bất bại dưới sức cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên, trừ mỗi trận gặp Úc hồi đầu tháng 9-2021 kể trên.

Ðiều này có nghĩa đội tuyển Việt Nam luôn chơi hơn sức mình và gặp rất nhiều may mắn khi được sự cổ vũ trên sân nhà, đặc biệt là ở sân Mỹ Ðình. Cho nên việc các cơ quan có thẩm quyền cho phép Ban tổ chức sân Mỹ Ðình mở cửa chào đón 30% công suất khán giả, dù không đông đảo như trước, nhưng vẫn là một nguồn khích lệ đáng quý từ các “cầu thủ thứ 12” trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 chưa hoàn toàn chấm dứt.

Ðây là một điềm lành cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong 2 trận tiếp đối thủ lớn Nhật Bản (ngày 11-11) và Saudi Arabia (ngày 16-11) với khao khát có điểm, thậm chí là ước ao tìm một trận thắng để xua tan áp lực nặng nề. Dĩ nhiên, 30% cổ động viên so với sức chứa Mỹ Ðình (40.000 người) vào sân phải bảo đảm an toàn như đã tiêm 2 mũi vaccine (mũi thứ hai hoàn thành 14 ngày trở lên), có xét nghiệm âm tính trong 72 giờ và tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K.

Các tuyển thủ Việt Nam hay tin có người hâm mộ vào sân Mỹ Ðình tiếp lửa trên khán đài tỏ ra rất hồ hởi sau những trận thua nặng trên sân khách, còn ở sân nhà lại không có người xem trực tiếp. Thầy trò ông Park đang rất cần một chỗ dựa tinh thần tại một đấu trường mà các đối thủ đều có trình độ vượt trội hơn.

Ai cũng thấy ở lần đầu tiên ra đấu trường lớn vòng loại thứ ba World Cup 2022, các tuyển thủ Việt Nam còn bỡ ngỡ nhiều. Họ mắc nhiều lỗi cá nhân để dẫn đến bàn thua, hay tuyến phòng ngự rất lúng túng, nên trong 4 trận đã qua, bị phạt tới 4 quả phạt đền. Hy vọng ở 2 trận sân nhà tiếp theo, với sự cổ vũ của khán giả trực tiếp đến sân, thầy trò ông Park sẽ đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

SONG HUY    

Chia sẻ bài viết