22/06/2023 - 13:55

“Hoa vương” và cái giá phải trả cho lòng tham 

BẢO LAM

Chuyển thể từ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc “Flower of Queen”, “Hoa vương” mang đến câu chuyện đầy kịch tính về hành trình theo đuổi giấc mơ giàu sang của những người phụ nữ. Khao khát danh vọng bằng mọi cách cũng có lúc đã khiến họ phải trả giá. Phim dài 100 tập, phát sóng lúc 20h từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh HTV2.

Anh Thư (Anh Thư, trái) và bà Trà My (Hồng Ánh) trong phim.

Anh Thư (Anh Thư, trái) và bà Trà My (Hồng Ánh) trong phim.

Anh Thư (Anh Thư) là nữ đầu bếp tài năng nhưng không được trọng dụng. Sau thời gian dài ở nước ngoài, cô trở lại Việt Nam lập nghiệp, tuy nhiên khó tìm việc vì đã ở độ tuổi 40. Là người tham vọng và khao khát thành công bằng mọi giá, qua sự giới thiệu của Quang Vinh (Minh Anh), Anh Thư lên kế hoạch tiếp cận để gia nhập chuỗi nhà hàng Tinh Hoa F&B của Tinh Hoa Group.

Anh Thư thành công gây chú ý với ông Thanh Hải, chủ tịch Tinh Hoa Group và dần tạo được thiện cảm với Hải Đăng (Ngọc Quỳnh), con trai ông Thanh Hải, cũng là Giám đốc điều hành Tinh Hoa F&B. Ông Thanh Hải cho rằng Anh Thư sẽ là cánh tay đắc lực trợ giúp cho con trai trên con đường sự nghiệp. Trong khi đó, bà Trà My (Hồng Ánh), mẹ kế của Hải Đăng đang âm mưu lấy quyền thừa kế tài sản cho con trai Đăng Khoa (Nhật Trường). Bà Trà My có sự giúp đỡ từ bà Yên Đan (Thanh Thúy) - vốn đang muốn kết nối thông gia với gia đình ông Hải. Tuy nhiên, Hoàng Yến (Lê Tam Triều Dâng) - con gái bà Yên Đan không muốn cuộc hôn nhân thương mại không tình yêu nên đã nhờ Trúc Mai (Rima Thanh Vy) đóng giả mình gặp gỡ Đăng Khoa.

Trúc Mai là cô gái hiền lành, có ước mơ trở thành đầu bếp. Tuy nhiên vì gia đình khó khăn nên cô phải nghỉ học từ sớm, đi làm đủ việc để phụ giúp mẹ và lo cho em gái học hành. Tình cảm giữa Đăng Khoa và Trúc Mai bị bà Trà My phát hiện và dùng sức ép để cả hai chia tay. Lúc này, Anh Thư đã thuận lợi kết hôn cùng Hải Đăng và có sự nghiệp thăng tiến. Bà Trà My vô tình phát hiện quá khứ của Anh Thư và biết cô có mối quan hệ đặc biệt với Trúc Mai. Cuộc chiến giữa bà Trà My và Anh Thư ngày càng căng thẳng...

Ở bản gốc “Flower of Queen” đứng đầu tỷ lệ người xem khi phát sóng tại Hàn Quốc. Khi được Việt hóa, “Hoa vương” vẫn giữ câu chuyện chính về mâu thuẫn giữa những người phụ nữ trong gia đình hào môn. Mỗi người đều có những bí mật trong quá khứ trước khi bước chân vào giới thượng lưu. Xuất phát điểm của những người phụ nữ đều khác nhau nhưng họ có chung mục tiêu là tài sản và quyền lực danh vọng. Để đạt mục đích, họ đều không từ thủ đoạn, thậm chí thương tổn đến những người thân. Anh Thư vì khẳng định giá trị bản thân, vứt bỏ ám ảnh nghèo khó, đã lựa chọn từ bỏ con gái. Còn bà Trà My vì lợi ích cũng sẵn sàng mang hạnh phúc của con trai ra đánh đổi. Khi chạm đến vinh quang, mỗi người  đều phải trả giá đắt cho sự lựa chọn của bản thân.

“Hoa vương” tạo nên câu chuyện kịch tính khi các nhân vật nữ chính đều nghiêng về phía phản diện. Ở họ không có sự cam chịu của số phận mà bất chấp tất cả để đạt điều bản thân muốn có. Diễn xuất của Anh Thư, Hồng Ánh và Thanh Thúy đều tạo sức hút cho nhân vật. Cả ba nữ diễn viên đều quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua những vai diễn hiền lành, chịu thương chịu khó nhưng bất ngờ “lột xác” qua những nhân vật bất chấp trong “Hoa vương”.

Chia sẻ bài viết