27/09/2021 - 08:29

“Giấu đầu lòi đuôi” 

Vài ngày sau khi ông Nguyễn Trọng Hổ - Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Ðình - cho biết mặt cỏ sân này vẫn đẹp gấp nhiều lần các sân bóng ở Ðông Nam Á, thì cơ quan chủ quản là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo nhanh chóng khắc phục, sửa chữa những hạng mục chưa đảm bảo theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC.

Mặt cỏ sân Mỹ Ðình lồi lõm, phải được sửa chữa cho các trận đấu của tuyển Việt Nam vào đầu tháng 11. Ảnh: ANH HUY

Mọi việc xuất phát từ trận đội tuyển Việt Nam tiếp đội tuyển Úc tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ðội bạn than mặt sân Mỹ Ðình kém chất lượng, ảnh hưởng đến chuyên môn. Báo chí Úc thậm chí còn ví von mặt cỏ sân này như “bãi cỏ cho bò ăn”. Còn khán giả cả nước đều thấy sân cỏ quốc gia Mỹ Ðình quá xấu.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Trọng Hổ vẫn chống chế cho là sân đẹp, đạt tiêu chuẩn quốc tế, dù thừa nhận hơn 10 năm rồi chưa thay mặt cỏ. Phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sân Mỹ Ðình chỉ có hơn một tháng để chuẩn bị cho trận đấu và rất lâu chưa tổ chức giải đấu nào do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đã phần nào ảnh hưởng đến chất lượng mặt sân cỏ.

Sau đó, AFC cũng đã gửi văn bản cho VFF đánh giá về chất lượng sân Mỹ Ðình và công tác tổ chức trận đấu với Úc. Theo nhìn nhận của AFC, từ mặt sân cỏ cho đến hệ thống ánh sáng, các phòng chức năng ở sân Mỹ Ðình, đặc biệt là phòng VAR chưa tốt đã gây ảnh hưởng đến trận đấu. Vì thế, AFC yêu cầu Ban tổ chức Việt Nam sửa chữa gấp cho các trận đấu tiếp theo vào đầu tháng 11 này.

Trước phản ứng của giới chuyên môn và dư luận trong ngoài nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhanh chóng chỉ đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Ðình kịp thời điều chỉnh và khắc phục điều kiện cơ sở vật chất, những hạng mục chưa đảm bảo, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất theo tiêu chuẩn của AFC.

Ngay sau đó, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Ðình đã mời các kỹ sư nông nghiệp, chuyên gia về cỏ và mặt sân... đến xem xét lại thực trạng và tìm các biện pháp để cải thiện mặt sân vận động Mỹ Ðình. Theo các chuyên gia, mặt sân đã được làm lại cách đây khoảng 11 năm, chưa kể trong suốt gần hai năm qua do đại dịch COVID-19 nên sân Mỹ Ðình gần như bỏ trống, không tổ chức trận đấu bóng đá nào.

Rõ ràng, những phản ảnh của đội khách Úc, của AFC, góp ý của giới chuyên môn trong nước, của người yêu bóng đá Việt Nam về mặt sân Mỹ Ðình chưa đạt chuẩn và không đẹp là có thật, không như cái cách chống chế của người trong cuộc. Các nhà tổ chức còn 2 tháng để thay đổi bộ mặt sân bóng quốc gia cho tươm tất, đáp ứng các yêu cầu AFC, thay vì cứ “giấu đầu lòi đuôi”.

SONG HUY 

Chia sẻ bài viết