09/09/2019 - 23:24

“Gan lì” như Công Phượng 

Sau trận hòa không bàn thắng trên sân của Thái Lan, rất nhiều người tiếc nuối cho những cú dứt điểm thiếu chuẩn xác của các tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là pha sút trượt bóng của Công Phượng. Cũng với tư thế dứt điểm như Văn Toàn ở phút đầu trận đưa bóng đi chệch cột, nhưng trường hợp thiếu tinh tế của Công Phượng lại bị chê bai nhiều hơn.

Cú sút trượt bóng của Công Phượng gây bão dư luận mà thiếu sự chia sẻ. Ảnh: ANH HUY

Cú sút trượt bóng của Công Phượng gây bão dư luận mà thiếu sự chia sẻ. Ảnh: ANH HUY

Chuyện không có gì ầm ĩ, như một cựu tuyển thủ đặt câu hỏi đã chứa đựng cả câu trả lời trong đó: “Ai chưa từng sút trượt bóng, giơ tay lên?”.

Những người từng chơi bóng đá luôn rất thông cảm cho cầu thủ ở một tình huống xử lý không như ý muốn, khi mặt cỏ lẫn quả bóng trơn ướt, chưa kể Công Phượng còn bị một hậu vệ áp sát. Tuy nhiên, người ta lấy lý do chân sút chơi bóng ở nước ngoài trong màu áo Sint Truidense (Bỉ) lại không đá chuẩn trong hoàn cảnh ấy để chê bai, công kích là không thỏa đáng. Nhất là ý kiến cho rằng Công Phượng ngồi dự bị nhiều nên mai một đi năng lực “sát thủ”…

Rõ ràng nếu không phải là Công Phượng mà rơi vào một cầu thủ khác, có lẽ đã không gây nổi sóng dư luận không đáng có. Từ lâu, chân sút của Hoàng Anh Gia Lai đã trở thành trung tâm của sự mến mộ lẫn soi mói.

Công Phượng từng “không có đất trước mặt để đi” bởi vòng vây của người hâm mộ như lời HLV Guilaume nói khi anh cùng đồng đội có mặt ở Cần Thơ đá giải U21 quốc tế. Nhưng mặt trái của sự nổi tiếng còn là rất nhiều thị phi mà nếu không “gan lì” như Công Phượng sẽ khó lòng vượt qua.

Chẳng hạn, việc tiền đạo này không thành công ở Nhật Bản, Hàn Quốc trước đây, lại có một suất chắc chắn trên đội tuyển Việt Nam cũng là một chủ đề tranh cãi của những người yêu, ghét Công Phượng. Hiện tại, cầu thủ gốc Nghệ An vất vả cạnh tranh suất đá chính ở Bỉ vẫn bị xem là thiếu trình độ, thay vì cổ vũ cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh.

Sẽ rất không công bằng cho Công Phượng khi người ta chỉ săm soi vào sự chưa hoàn chỉnh từ một pha bóng khiến họ quên đi rất nhiều đóng góp của anh cho đội tuyển từ lúc còn là đứa trẻ dưới 19 tuổi.

Có thể do quá quen thuộc với làn sóng hai mặt của dư luận, Công Phượng luôn giữ cho mình một sự im lặng cần thiết để bình tâm, vì suy cho cùng, anh không sống cho cuộc chơi của người khác.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Công Phượng