19/04/2021 - 09:14

Ðể cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công 

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra. Ðây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng với đất nước và mỗi địa phương. Công an quận Ô Môn đã chủ động thực hiện các biện pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử trên địa bàn quận diễn ra an toàn và thành công.

Ban Bảo vệ dân phố phường Trường Lạc họp triển khai kế hoạch giữ gìn ANTT cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Phường Trường Lạc đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho cuộc bầu cử. Trong đó, lực lượng Công an phường giữ vai trò nòng cốt. Trung tá Ðặng Hoàng Chiêu, Trưởng Công an phường Trường Lạc, cho biết: “Ngoài công tác giữ gìn ANTT tại nơi bầu cử, chúng tôi còn tổ chức lực lượng tuần tra, giữ gìn ANTT tại một số nơi, như: chợ, khu đông dân cư, một số tuyến đường…”. Còn theo ông Nguyễn Ngọc Em, Trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường Trường Lạc, lực lượng bảo vệ dân phố phường đã sẵn sàng túc trực, thực hiện tốt việc giữ gìn ANTT tại các điểm bầu cử. Ban bảo vệ dân phố động viên anh em khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Phú Thương, Trưởng Công an quận Ô Môn, cho biết: “Công an quận Ô Môn đã đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong việc giữ gìn, đảm bảo an toàn cho bầu cử, cũng như việc thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong bầu cử. Ðể giữ vững ANTT, Công an quận chỉ đạo Công an các phường trên địa bàn tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước và ý nghĩa của cuộc bầu cử. Ðồng thời, thường xuyên bám sát cơ sở, bố trí lực lượng nắm bắt tình hình địa bàn, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, xây dựng kế hoạch chi tiết giữ vững ANTT trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử”.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, quận Ô Môn có 150 tổ bầu cử. Theo đánh giá của Công an quận, đến thời điểm hiện nay, vấn đề ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định. Tuy nhiên, nhận định ở một số phường tiềm ẩn nguy cơ có thể xảy ra các vấn đề khiếu kiện phức tạp, mất ANTT, do đó, Công an quận đã thành lập các tổ công tác trực tiếp bám sát cơ sở, nắm tình hình tại các địa bàn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra phức tạp. Ðồng thời, Xây dựng các tình huống có thể xảy ra và phương án ngăn chặn ngay từ đầu, nhằm triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT ở tất cả các khâu, các bước trong quá trình bầu cử.

Cùng với việc đảm bảo tình hình ANTT, Công an quận Ô Môn cũng đặc biệt quan tâm công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, các địa bàn trọng điểm, điểm nóng. Song song đó, tổ chức tốt việc phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là khu vực bỏ phiếu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo tích cực của cấp ủy, chính quyền cùng sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt ngay từ đầu của lực lượng Công an quận, tin rằng ANTT trên địa bàn quận Ô Môn sẽ được đảm bảo, góp phần quan trọng để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG 

Chia sẻ bài viết