06/03/2023 - 09:01

“Dị nhân” Luka Modric 

BÌNH DƯƠNG

Ở tình huống ấn định chiến thắng 5-2 trước Liverpool tại Champions League hồi tuần rồi, tiền vệ trung tâm Luka Modric đã đi bóng như vũ bão, hất văng Stefan Bajcetic mặc dù đối thủ chỉ mới 18 tuổi còn anh đã 37 tuổi. Sau hơn 10 năm khoác áo Real Madrid, Modric vẫn chưa cho thấy dấu hiệu mệt mỏi.

Modric (phải) và Bajcetic trên sân Anfield vừa rồi. Ảnh: Liverpool FC

Modric có màn ra mắt Real Madrid vào ngày 29-8-2012 khi đội nhà vượt qua Barcelona ở trận lượt về để đoạt Siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha. Modric đoạt danh hiệu đầu tiên tại Real Madrid chỉ 2 ngày sau khi anh gia nhập CLB này từ Tottenham với giá 35 triệu Euro. Ðến nay, tiền vệ người Croatia đã ra sân tổng cộng 469 trận, ghi 37 bàn, 76 kiến tạo và giành 22 danh hiệu cùng “Kền kền trắng”. Bí quyết trường thọ của Modric nằm ở chỗ: hoạt động bình thường.

Những người quen biết Modric tiết lộ tiền vệ này không làm bất cứ điều gì đặc biệt ngoài những màn trình diễn vượt qua rào cản tuổi tác trên sân. Mặc dù có phòng gym tại nhà, Modric không thuê chuyên gia hỗ trợ, cũng không áp dụng chế độ ăn nghiêm ngặt hoặc ngủ trên chiếc giường đặc biệt nào. Thay vào đó, Modric là tấm gương sáng về phong cách chuyên nghiệp. Anh là một trong những cầu thủ đầu tiên đến sân tập Valdebebas của Real Madrid. Modric cũng nằm trong số cầu thủ cuối cùng rời khỏi Valdebebas, miệt mài tập luyện hoặc được bác sĩ vật lý trị liệu hỗ trợ thêm để đẩy nhanh quá trình phục hồi và phòng ngừa chấn thương.

Ban lãnh đạo và đội ngũ huấn luyện đánh giá cao những cống hiến của Modric. Modric đã giành được nhiều thứ, gồm Quả bóng vàng, giải The Best 2018 của FIFA sau khi đưa Real Madrid tới ngôi vô địch Champions League và đội tuyển Croatia tới chung kết World Cup.

Tại nhà, Modric trải qua cuộc sống gia đình bình thường với vợ con. Modric thường rước con từ trường về nhà và tận hưởng thời gian hạnh phúc bên cạnh gia đình. “Ðó là thành công của trạng thái bình thường và thực hiện mọi việc theo cách tự nhiên”, những người hiểu rõ nhất về Modric chia sẻ.

HLV Real Madrid, Carlo Ancelotti rất hài lòng về học trò. Modric có số phút thi đấu nhiều thứ 7 trong đội hình mùa rồi (3.435 phút), đóng góp 3 bàn và 12 kiến tạo trên mọi đấu trường. Sang mùa này, anh vẫn là trụ cột với số phút thi đấu nhiều thứ 10, ghi 6 bàn và 5 kiến tạo. Ðây chưa phải là con số cuối cùng bởi mùa giải vẫn chưa kết thúc.

Ở trận hòa Atletico Madrid 1-1 cuối tuần qua, Modric vào sân từ ghế dự bị và thực hiện cú đá phạt góc chuẩn xác để sao trẻ Alvaro Rodriguez lập công ở phút 85 mang về 1 điểm quý giá cho Real Madrid. Pha bóng xuất thần này diễn ra vài ngày sau trận thắng Liverpool mà Modric đã nhận những tràng pháo tay ca ngợi từ khán đài Anfield khi anh được thay ra.

Bất chấp tuổi tác, lối chơi của Modric vẫn không đổi. Các tiền vệ thường chọn một khu vực trên sân để hoạt động và phần lớn các pha chạm bóng đều diễn ra ở khu vực đó, nhưng Modric có độ bao phủ khá rộng. Vai trò của anh gần như tương tự kể từ mùa 2017-2018, thậm chí một số khía cạnh đã tiến bộ, đơn cử như đóng góp vào việc tạo cơ hội hoặc tịnh tiến bóng.

Cống hiến là thế nhưng đến nay Real Madrid vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Modric. Hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào ngày 30-6 tới. Nếu rời Santiago Bernabeu, nhiều khả năng Modric sẽ chuyển đến Saudi Arabia - nơi một số CLB đã gửi đến anh những lời đề nghị rất hấp dẫn.

Chia sẻ bài viết