07/03/2020 - 08:44

“Dani Alves mới” cập bến Manchester City 

Trang chủ CLB Man City vừa xác nhận đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ người Brazil Yan Couto (ảnh, phải) từ Coritiba.

Ảnh: Daily Mail

Hợp đồng trên có hiệu lực 5 năm và sẽ chính thức công bố khi Couto bước sang tuổi 18 vào tháng 6 tới. Bóng đá Brazil nổi tiếng là cái nôi sản sinh nhiều hậu vệ cánh xuất sắc, từ Cafu, Roberto Carlos cho đến gần đây là Dani Alves hay Marcelo. Tuy nhiên, Couto được người hâm mộ đặt cho biệt danh “Dani Alves mới” với kỳ vọng anh sẽ kế thừa và khỏa lấp khoảng trống của cựu hậu vệ Barcelona. Do vậy, Barcelona đã đề nghị mua Couto với phí chuyển nhượng 10 triệu Euro hồi tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, bất chấp án phạt cấm dự Cúp châu Âu 2 mùa giải tới, Man City vẫn chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký “sao mai” này. Đội bóng áo xanh thành Manchester “nẫng tay trên” Barcelona khi hỏi mua với mức giá 15 triệu Euro và nhận được cái gật đầu từ phía đội bóng Brazil.

Giống như cầu thủ đàn anh Alves, Couto sở hữu 4 phẩm chất mà HLV Man City - Pep Guardiola yêu thích ở vị trí hậu vệ phải, từ tốc độ, sức mạnh lên công về thủ, kỹ thuật đi bóng/chuyền bóng hoàn hảo cho đến kỹ năng phán đoán tình huống. Thời còn là học trò của Guardiola tại Barcelona, Alves tỏa sáng đến mức gần như định nghĩa lại vai trò của một hậu vệ công biên phải. Khả năng anh chơi bóng ăn ý với Xavi, Andres Iniesta và Lionel Messi đã giúp Guardiola thâu tóm nhiều danh hiệu vô địch, trong đó có “cú ăn ba” vĩ đại ở mùa giải 2008-2009.

Sự xuất sắc của Alves rõ ràng có công không nhỏ của Guardiola. Thế nên khi gia nhập Man City, Couto hoàn toàn đủ khả năng nối gót người đồng hương trở thành một trong những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới, bởi Guardiola cũng là bậc thầy trong việc nuôi dưỡng, nâng tầm sao trẻ. Với khả năng lên công về thủ khá tốt, Couto hứa hẹn sẽ phù hợp với triết lý của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Điều này cũng có thể lý giải tại sao Man City quyết chiêu mộ cho bằng được Couto dù anh này chưa một lần thi đấu cho đội một Coritiba cũng như đội tuyển quốc gia Brazil.

Theo thông báo, Couto đã có 13 lần ra sân cho U17 Brazil và vừa trở thành nhà vô địch U17 World Cup hồi tháng 11 năm ngoái. Đó là giải đấu mà anh tạo ra cơ hội ghi bàn nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào (10 pha) và thực hiện một đường kiến tạo trong trận chung kết thắng Mexico 2-1. Ở khía cạnh phòng ngự, tân binh Man City cũng gây ấn tượng không kém với tổng cộng 33 lần đánh chặn thành công sau 5 trận.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN, Goal)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Manchester City