15/07/2019 - 07:47

“Chiêu” mới của HLV Park Hang-seo 

Cứ sau mỗi vòng đấu các giải vô địch quốc gia, ông Park Hang-seo lại cho tập trung đội tuyển U23 Việt Nam để kiểm tra phong độ của các học trò và đãi cát tìm vàng cho mục tiêu vàng SEA Games 30. Đây là lần đầu tiên có vị HLV ngoại tiến hành bước chuẩn bị cho đấu trường trẻ Đông Nam Á từ rất sớm, hơn 5 tháng trước khi sự kiện diễn ra. 

Các tuyển thủ trẻ U23 Việt Nam tập trung 4 ngày đá một trận giao hữu để làm quen cách chơi của thầy Park.

Sự lo xa của ông thầy người Hàn Quốc là rất cần thiết và buộc ông phải kỹ lưỡng khi dùng "chiêu" mới, bởi các đối thủ ở SEA Games diễn ra vào cuối năm nay đều nuôi tham vọng lớn. Ông Park cũng thừa hiểu khát khao của các nhà làm bóng đá Việt Nam lẫn giới hâm mộ luôn mòn mỏi chờ trông một chiếc cúp vô địch đã hơn nửa thế kỷ qua.

Theo đó, thầy Park từ nay đến tháng 10 có kế hoạch tập trung dài hạn, cùng những đợt hội quân xen kẽ, sau mỗi lượt đấu V.League và hạng Nhất thì gọi cầu thủ lên tập huấn ngắn ngày. Có đến 7 đợt tập luyện như thế kéo dài trong 3 tháng và mỗi lần chỉ có 4 ngày cùng một trận giao hữu nhẹ nhàng.

Ông Park tiết lộ ban huấn luyện đội tuyển tận dụng quãng thời gian ít ỏi để giúp các học trò thích nghi nhanh hơn với cách chơi chung đã vận hành nhuần nhuyễn hơn một năm qua. Điều quan trọng nữa là thầy Park muốn rút ngắn khoảng cách trình độ của các tân binh so với lứa cũ dày dạn kinh nghiệm do từng khoác áo đội tuyển quốc gia.

Mọi thứ ông Park làm cho đội tuyển trẻ là nhằm tạo sự hòa hợp chung giữa các nhóm cầu thủ, giữa một bên đang làm trụ cột thi đấu liên miên ở CLB với một bên chuyên ngồi ghế dự bị. "Chiêu" mới này sẽ giữ cảm giác chơi bóng cho các tuyển thủ và tạo sự bắt nhịp liền lạc cho giai đoạn nước rút 5 tuần rèn luyện cuối cùng vào tháng 10 là vào cuộc săn vàng SEA Games 30.

Dĩ nhiên, những đợt tập trung ngắn ngày của thầy Park cũng có mặt trái của nó nhưng với tình thế hiện nay ở đội tuyển thì chẳng thể nào làm khác. Chẳng hạn, cầu thủ ăn tập tại CLB mệt mỏi cho các vòng đấu chỉ có 4 ngày vừa di chuyển tập trung đội tuyển đá một trận giao hữu rồi trở về chắc chắn không có đầy đủ thời gian hồi phục. Hơn nữa, ông Park mỗi lần hội quân cũng không có mặt tất cả học trò, bởi CLB có quyền không nhả quân vì quyền lợi của họ.

Mong cho thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua chính mình để tiếp tục mang niềm vui về cho người yêu bóng đá Việt Nam.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
HLV Park Hang-seo