30/03/2020 - 08:29

“Bom xịt” Jovic! 

Bê bối vi phạm quy định tự cách ly trong chuyến trở về Serbia mới đây chỉ khiến mùa giải đầu tiên của Luka Jovic (ảnh, phải) tại CLB Real Madrid càng đáng quên.

 Ảnh: AS

Sau khi ghi 27 bàn thắng trên mọi đấu trường và góp công lớn đưa Eintracht Frankfurt vào đến bán kết Europa League mùa giải 2018-2019, Jovic lập tức trở thành mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng. Tuy nhiên, Real Madrid nhanh chân nhất để chiêu mộ thành công chân sút người Serbia với bản hợp đồng 6 năm, trị giá 73 triệu USD hồi tháng 6 năm ngoái.

Đến Santiago Bernabue, Jovic biết rằng anh phải cạnh tranh quyết liệt với Karim Benzema cho suất đá chính trên hàng công “Kền kền trắng”. Bất kể phong độ tuyệt vời của tiền đạo người Pháp ở nửa cuối mùa giải 2018-2019, nhiều người vẫn tin rằng tân binh Jovic vẫn có thể tỏa sáng. “Jovic chơi tốt cả hai chân, rất nhanh và mạnh mẽ. Mỗi lần có bóng trên không là một tình huống nguy hiểm cho hàng thủ đối phương”, Omar Mascarell nói về đồng đội cũ tại Eintracht Frankfurt.

Tuy nhiên, cho tới nay Jovic vẫn chưa thể hiện được những phẩm chất trên. Tính từ đầu mùa giải này, anh mới 24 lần ra sân trên mọi mặt trận, có vỏn vẹn 2 pha lập công và 2 kiến tạo. Còn nhớ, phải trải qua tới 10 trận, chân sút 22 tuổi mới có được bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid (ghi vào lưới Leganes). Jovic hy vọng đó sẽ là bàn đạp để anh hồi sinh. Nào ngờ, trung phong này tiếp tục chật vật không khác gì cá thiếu nước. Và rồi Jovic cũng có bàn thắng thứ hai cho Real Madrid, nhưng nó lại cách bàn đầu tiên tới 13 trận. Dù vậy, hình ảnh đáng thất vọng nhất của anh ở mùa này diễn ra trong trận thắng Zaragoza ở Cúp nhà Vua hồi cuối tháng 1. Trong lần hiếm hoi có tên trong đội hình xuất phát, Jovic mất liên lạc với các đồng đội, chỉ có 14 lần chạm bóng trong 73 phút xuất hiện trên sân trước khi bị thay ra.

Rõ ràng, Jovic không những không thể cạnh tranh được với Benzema mà thậm chí còn xếp sau cả cầu thủ trẻ Mariano Diaz ở vị trí mũi nhọn. HLV Real Madrid - Zinedine Zidane - dường như cũng không còn tin tưởng Jovic, bằng chứng là hồi đầu tháng 3 này ông thẳng tay loại anh khỏi danh sách tham dự trận đấu “siêu kinh điển” với Barcelona.

Việc bóng đá Tây Ban Nha hoãn vô thời hạn do dịch COVID-19 được xem là cơ hội để Jovic định hình lại bản thân. Anh có thể trau dồi tiếng Tây Ban Nha thông qua những lớp học trực tuyến hoặc làm điều gì đó cần thiết để lấy lại sự tự tin cũng như bản năng săn bàn từng làm khổ biết bao hàng phòng ngự đối phương hồi ở Bundesliga. Tạm rời xa trái bóng cũng giúp Jovic giảm bớt những sức ép về phong độ từ truyền thông xứ sở bò tót.

Thế nhưng, khi dịch bệnh bùng phát dữ dội ở Tây Ban Nha, Jovic bất chấp lệnh cách ly đã thuê chuyên cơ bay từ Madrid về Serbia chỉ để mừng sinh nhật cô người yêu Sofija Milosevic. Về Serbia, Jovic cũng không thực hiện yêu cầu cách ly 28 ngày, khiến giới chức nước này tức giận và mở cuộc điều tra sự việc, đồng thời có thể phạt tù anh vì làm trái quy định của nhà nước.

Một khi La Liga mùa này được phép lăn bóng trở lại, Jovic sẽ còn 11 trận để chứng minh mình là mảnh ghép hữu ích trong bài toán của Zidane, ngược lại anh có thể sẽ phải cuốn gói ra đi nhanh như lúc đến.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, Express)

Chia sẻ bài viết