12/07/2022 - 09:22

“Bàn thắng” của Quang Hải ở Pháp 

SONG HUY

Phải đến cuối tháng 7, giải hạng nhì Pháp Ligue 2 mới khai diễn và vẫn còn phải chờ xem Quang Hải có đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Ban huấn luyện Pau FC để chiếm suất ra sân hay không. Tuy nhiên, sự kiện một cầu thủ Việt Nam khoác áo đội bóng Pháp đã tạo ra những sự phấn khích xen lẫn tò mò của người hâm mộ.

Quang Hải trên trang nhất báo Pháp và anh tự đánh giá mình phù hợp với Pau FC. Ảnh: Anh Huy

Tờ báo địa phương La Republique, nơi có trụ sở của Pau FC, đã đăng hình ảnh Quang Hải lên trang nhất về việc cầu thủ Hà Nội khoác áo đội bóng này với nhiều thông tin thú vị. HLV Didier Tholot hoàn toàn không biết Quang Hải nổi tiếng ở Việt Nam và chỉ sau khi xem băng ghi hình rồi đánh giá lối chơi của cầu thủ. Thế nhưng ông Didier Tholot rất ấn tượng với Quang Hải và nhìn nhận cậu học trò mới có những kỹ năng gây đột biến như tiền vệ trẻ Mathieu Valbuena.

Ðặc biệt nhất, ông Didier Tholot khẳng định việc chiêu mộ Quang Hải cùng các tân binh khác cho mùa giải mới không vì mục đích thương mại. Pau FC không muốn đưa Quang Hải về chỉ để tiếp thị hay tạo sự thu hút ngoài sân cỏ. Vấn đề của tiền vệ 25 tuổi là phải thích nghi với cách chơi của đội bóng mới và cạnh tranh suất ra sân sòng phẳng bằng thực lực chuyên môn chứ không phải vì tiếng tăm ở Việt Nam.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá Quang Hải có trở thành trụ cột của đội bóng nhỏ miền Nam nước Pháp hay không. Tuy nhiên, Quang Hải ban đầu đã ghi “bàn thắng” đẹp cho CLB chủ quản từ sức hút của mình. Chẳng hạn, trang Facebook của Pau FC có rất ít người theo dõi, xếp thứ 19/20 đội bóng ở Ligue 2, nhưng từ khi Quang Hải xuất hiện, nó nhảy vọt lên hạng 6 với hơn 307.000 lượt người theo dõi. Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Pháp rất quan tâm đến Quang Hải và lan tỏa sự thích thú cho cả những cổ động viên Pháp.

Mùa giải năm ngoái, Pau FC đứng thứ 10/20 trên bảng xếp hạng chung cuộc Ligue 2 và mùa này, đội hình của HLV Didier Tholot cũng không phải là quá mạnh để trở thành một ứng cử viên cho suất lên hạng. Pau FC không phải một bến đỗ lớn nhưng lại là CLB phù hợp với Quang Hải. Chính cầu thủ Hà Nội cũng cảm nhận đội bóng này vừa sức với mình và anh luôn nỗ lực rèn luyện mỗi ngày để chứng minh bản thân.

Hy vọng Quang Hải sẽ thành công với Pau FC sau khi đã thỏa mãn với nhiều danh hiệu trong nước.

Ở trận giao hữu đầu tiên của Pau FC với Landes rạng sáng 9-7 (giờ Việt Nam), Quang Hải, mang áo 19, được đá chính ở vị trí tiền đạo cánh phải. Anh chỉ cần 23 phút để ghi bàn đầu tiên cho CLB mới. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của anh được mô tả là rất đẹp mắt, sau những nỗ lực uy hiếp khung thành từ đầu trận với một pha bỏ lỡ khi đối mặt thủ môn. Hải tiếp tục thi đấu năng nổ trong những phút tiếp theo, gián tiếp mang về bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 27, sau tình huống đột nhập vùng cấm để đánh đầu mở ra cơ hội cho đồng đội sút bồi. Trận này Pau FC thắng 5-0.

Chia sẻ bài viết