29/09/2017 - 22:55

“Air Paulinho” của Barcelona 

Vừa “thoát khỏi” CLB Guangzhou Evergrande ở giải Ngoại hạng Trung Quốc, Paulinho đã khiến không ít người hoài nghi khi được CLB Barcelona “rước” về với mức phí tới 40 triệu euro. Tuy nhiên, tiền vệ 29 tuổi người Brazil đã nhanh chóng xóa mọi nghi ngờ bằng màn ra mắt ấn tượng, như một “vũ khí” mới cho đội bóng xứ Catalan.

Paulinho khởi đầu ấn tượng trong màu áo Barcelona. Ảnh: Sport

Sự ra đi của Neymar đã tác động nhiều đến đội chủ sân Nou Camp, nhưng Paulinho đã mang đến một màu sắc mới cho Barcelona qua 6 trận đấu ở đầu mùa giải này. Ra quân trong đội hình xuất phát của Barca ở vòng 6 La Liga, thủ quân tuyển Brazil- Paulinho có cú đánh đầu hiểm hóc suýt ghi bàn vào lưới Girona, giống như anh từng làm tung lưới CLB Eibar ở vòng đấu trước đó. Cho dù lần này bóng không bay vào lưới, nhưng tiền vệ người Brazil đang xác nhận rằng khi có anh trong đội hình, đội bóng xứ Catalan sẽ tăng thêm sức hủy duyệt trong những tình huống đá phạt.

Đó là một khía cạnh mà Barcelona ít nhiều cho thấy sự khiếm khuyết trong mấy mùa bóng gần đây, mặc dù HLV Luis Enrique từng tìm nhiều giải pháp. Thực tế, Gerard Pique, sau sự ra đi của Carles Puyol, đã cáng đáng trọng trách ghi bàn từ những pha đá phạt góc và đá phạt trực tiếp. Trung vệ này cũng là một “chuyên gia” trên không, cả trong phòng ngự lẫn tấn công, nhưng từ nay sẽ có thêm cộng sự hứa hẹn sẽ tạo ra áp lực nhiều hơn cho các đối thủ của Barcelona. Paulinho sẽ là lời giải cho những trận đấu bế tắc của Barca.

    Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ernesto Valverde hiện tại, Paulinho chơi thật sự hiệu quả trong phòng ngự và tấn công khi được thi đấu tự do hơn. Anh đã ghi 2 bàn thắng trong các pha không chiến trong 6 trận đấu vừa qua. Sự góp mặt của Paulinho cũng đã giúp Barca ổn định trong mùa giải này. Với chiến thắng 3-0 ngay trên sân Girona, Barca nối dài mạch toàn thắng của mình lên con số 6. Các học trò của HLV Ernesto Valverde ghi được 20 bàn thắng (nhiều nhất La Liga) và chỉ thủng lưới 2 bàn (ít nhất La Liga).

Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Corinthians đến nay, Paulinho đã ghi 74 bàn thắng ở cấp CLB và 10 bàn thắng ở tuyển quốc gia Brazil. Trong số đó, có 18 bàn thắng được Paulinho ghi bằng đầu. Với thành tích này, Paulinho được báo giới Tây Ban Nha đặt cho biệt danh mới là “Air Paulinho” (Paulinho trên không).

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết