26/12/2022 - 08:31

Ðá với Malaysia khó hay dễ? 

SONG HUY

Ðội tuyển Việt Nam sau cơn mưa gôn 6-0 vào lưới chủ nhà Lào đã trở về Hà Nội chuẩn bị cho cuộc tiếp khách Malaysia ở lượt trận thứ hai AFF Cup vào ngày 27-12. Thầy trò HLV Park Hang-seo nghỉ lượt trận ngày 24-12, trong khi Malaysia sau trận thắng nhọc nhằn Myanmar 1-0 phải tiếp tuyển Lào và chỉ có hai ngày di chuyển và tập luyện cho chuyến làm khách ở sân Mỹ Ðình.

Ðội tuyển Việt Nam gần đây toàn thắng Malaysia trên sân Mỹ Ðình. Ảnh: ANH HUY

Đội tuyển Việt Nam vì vậy có đến 5 ngày dưỡng quân sau trận đầu tiên và sẵn sàng trên sân nhà chờ Malaysia vốn rất “kỵ gơ” khi làm khách thầy trò ông Park.

Còn nhớ đội tuyển Malaysia cũng ở AFF Cup cách đây 3 năm từng thua đội chủ sân Mỹ Ðình 0-2 tại vòng bảng, thua 0-1 trong trận chung kết lượt về (hòa chung kết lượt đi 2-2 trên sân Bukit Jalil). Ðó là chưa kể ở vòng loại lượt đi World Cup 2022, “những chú hổ vàng” Malaysia tiếp tục thua 0-1 “những ngôi sao vàng” Việt Nam.

Rõ ràng thầy trò HLV Park Hang-seo đang sở hữu đầy đủ thiên thời và địa lợi ở cuộc chào đón Malaysia trong bối cảnh lấy sức nhàn đánh sức mỏi. Về nhân lực, các tuyển thủ Việt Nam cũng được đánh giá nhỉnh hơn đồng nghiệp trên cả 3 tuyến lẫn sự hòa hợp sau khoảng thời gian dài 5 năm gắn bó dưới thời thầy Park.

Những ngày tập luyện ở Hà Nội của tuyển Việt Nam chờ đá lượt trận thứ hai cũng là thời điểm vị HLV Hàn Quốc cùng các cộng sự nghiên cứu kỹ Malaysia qua băng ghi hình, đặc biệt trong trận học trò ông Kim Pan-gon thắng chủ nhà Myanmar 1-0. Tuy nhiên, giới chuyên môn dễ thấy lứa cầu thủ trẻ Malaysia và một số ngoại binh nhập tịch không mạnh, khi chơi quá khó khăn trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Họ còn gặp may ở phút bù giờ phải chịu một quả phạt đền nhưng cầu thủ Myanmar lại sút hỏng trên chấm 11 mét.

Dù nằm thế kèo trên, HLV Park Hang-seo vẫn dặn dò các tuyển thủ Việt Nam phải luôn tập trung và nỗ lực trong bất kỳ trận đấu nào. Rất may lúc đối đầu đồng hương Kim Pan-gon, ông Park không bị sứt mẻ lực lượng khi Quang Hải và Hồng Duy bị căng cơ đã trở lại, còn trung vệ Bùi Tiến Dũng âm tính với COVID-19. Vì thế, đội chủ sân Mỹ Ðình chắc chắn có đội hình mạnh nhất để tìm một chiến thắng nữa và sớm đặt một chân vào bán kết AFF Cup 2022.

Sẽ cực khó cho Malaysia nếu muốn gây địa chấn ở sân Mỹ Ðình đêm 27-12 và việc thầy trò HLV Park Hang-seo bỏ túi 3 điểm không phải là bất ngờ.

Chia sẻ bài viết