15/10/2020 - 08:25

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ

Ða dạng hóa ngành nghề, hình thức đào tạo 

Nhiều năm qua, tuyển sinh của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ (CTEC) luôn ổn định và đạt chỉ tiêu đề ra. Đây là nỗ lực của nhà trường trong chủ động xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, cùng với đa dạng ngành nghề và hình thức đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thí sinh làm thủ nhập học vào Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ.

Năm 2020, CTEC tuyển hơn 2.000 sinh viên (SV) cho 19 ngành trình độ cao đẳng và 520 học sinh (HS) cho 15 ngành trung cấp. Kết thúc đợt 1, CTEC tiếp tục tuyển sinh đợt 2. Bậc cao đẳng, trường tuyển từ 15-110 chỉ tiêu tùy ngành. Trường có 2 phương thức xét tuyển dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Cụ thể, xét tổng số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020; xét điểm học bạ cuối năm lớp 12. Bậc trung cấp, trường tuyển từ 10-25 chỉ tiêu tùy ngành, xét điểm học bạ cuối năm lớp 9. Trường xét tuyển căn cứ điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu của ngành. HS tốt nghiệp THCS được miễn học phí toàn khóa đào tạo trung cấp (2,5 năm đến 3 năm) và được tiếp tục học liên thông cao đẳng 1,5 năm.

Theo Ban Tuyển sinh CTEC, nhà trường tuyển sinh cả nước. Thí sinh dự tuyển đợt bổ sung có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện, nộp trực tiếp tại Phòng Quản lý đào tạo của trường; hoặc đăng ký xét tuyển online tại website: http://www.ctec.edu.vn. Thời gian từ ngày 16-9 đến 17-10. Những trường hợp đã trúng tuyển cao đẳng, trung cấp đợt 1 có thể tiếp tục được gia hạn thời gian làm hồ sơ nhập học đến hết ngày 17-10. Thạc sĩ Phạm Thanh Phong, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo CTEC, cho biết: “Trường đang thực hiện song song việc tiếp nhận thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học và nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt bổ sung”.

Thực tế ở đợt tuyển bổ sung hằng năm, công tác tuyển sinh của CTEC gần như hoàn tất, bởi tỷ lệ thí sinh trúng tuyển đến làm thủ tục nhập học khá cao. Riêng năm nay, trước khi các trường đại học công bố điểm sàn thì đã có nhiều học sinh phổ thông đến làm tục nhập học theo phương thức xét tuyển học bạ. Em Phạm Bảo Anh ở quận Thốt Nốt là ví dụ. Bảo Anh trúng tuyển vào ngành Công nghệ thực phẩm của trường theo hình thức xét tuyển học bạ. Bảo Anh nói: “Em chọn học ngành này vì yêu thích và phù hợp năng lực, điều kiện gia đình. Học xong cao đẳng, em có thể vừa làm vừa học liên thông đại học”.

CTEC là trường công lập nên học phí phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân TP Cần Thơ và ÐBSCL. Học sinh tốt nghiệp THPT học cao đẳng 3 năm, học phí hệ chính quy năm học này là 4 triệu đồng/học kỳ (khối công nghệ) và 3,3 triệu đồng/học kỳ (các khối còn lại). Tại trường có ký túc xá 1.200 chỗ. Thạc sĩ Lê Hoàng Thanh, Phó Hiệu trưởng CTEC, cho biết: “Năm học này, trường tiếp tục thực hiện các chế độ chính sách dành cho các HSSV học tập tại trường, nhằm tạo động lực học tập cho các em”. HSSV của trường có kết quả học tập và rèn luyện từ mức Khá trở lên trong học kỳ được xem xét cấp học bổng trị giá bằng học phí của học kỳ đó trở lên. Mỗi năm, trường dành nhiều suất học bổng khuyến học, khuyến tài, trợ cấp khó khăn như trợ cấp cho các em có sổ hộ nghèo, học bổng được tài trợ từ các doanh nghiệp, các tổ chức hội đồng hương…

CTEC có bề dày hơn 63 năm hình thành và phát triển, nguồn lực đảm bảo đủ phục vụ dạy và học; đồng thời còn tích cực đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp, hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học - chuyển giao ứng dụng công nghệ... Năm học này là năm đầu tiên trường áp dụng mô hình đào tạo KOSEN của Nhật Bản trong quản lý, điều hành, hoạt động đào tạo của trường. Từ đó đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng thị trường lao động trong và ngoài nước. Ðược biết, 5 năm gần đây, tỷ lệ SV cao đẳng của trường có việc làm sau một năm tốt nghiệp đạt bình quân từ 79%-95%.

Bên cạnh các ngành đào tạo chính quy, CTEC còn tuyển sinh liên thông văn bằng 2 trình độ trung cấp, cao đẳng (thời gian học 1,5 năm). Trường còn phối hợp với các trường đại học công lập, như: Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Vinh, thường xuyên tổ chức ôn thi và xét tuyển đại học vừa học vừa làm, liên thông văn bằng 2. Trường nhận hồ sơ từ nay đến cuối năm 2020.

Bài, ảnh: B.KIÊN

Chia sẻ bài viết