02/02/2018 - 21:34

Giải vô địch Lân Sư Rồng toàn quốc truyền thống lần V-2018

Khai hội đầu xuân 

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch mừng Đảng, mừng Xuân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tối nay 3-2, Giải vô địch Lân Sư Rồng toàn quốc truyền thống do Cần Thơ đăng cai tổ chức, sẽ chính thức khai mạc tại công viên Lưu Hữu Phước. Đây là lần thứ 5, Cần Thơ phối hợp với Vụ Thể dục Thể thao (TDTT) quần chúng, tổ chức sự kiện này nhằm tạo không khí vui tươi, phấn chấn cho người dân trong những ngày giáp Tết.

Thi diễn Lân trên Mai hoa thung tại giải năm 2017. Ảnh: NGUYỄN MINH

Đã nhiều ngày qua, tiếng trống lân đã vang lên rộn rã tại một số khu vực, công viên hay sân đình và một số sân trụ sở UBND phường, xã tại Cần Thơ, khi các đội lân tập luyện chuẩn bị biểu diễn trong dịp Tết. Hòa cùng không khí nhộn nhịp đó, 640 VĐV chuyên nghiệp của 32 đội lân sư rồng đến từ 16 tỉnh, thành trong cả nước đã tề tựu về công viên Lưu Hữu Phước, góp thêm phần náo nhiệt tại trung tâm thành phố. Tất cả các VĐV đã chuẩn bị sẵn sàng những tuyệt kỹ công phu cho giờ khai màn thi diễn.

So với giải năm 2017, số lượng đội tham dự năm nay sụt giảm nhưng không đáng kể (năm 2017 có 38 đội của 17 tỉnh, thành). Tuy nhiên, giải năm nay thu hút một số địa phương lần đầu tham gia như: Kiên Giang, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Quảng Nam và Hải Phòng. Các CLB Lân Sư Rồng mạnh của những địa phương có truyền thống như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, tiếp tục tham dự cùng các đội: An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, Sóc Trăng và chủ nhà TP Cần Thơ. Khán giả Cần Thơ tiếp tục có dịp thưởng thức những màn trình diễn đẹp mắt, những giây phút hồi hộp khi các VĐV biểu diễn những tuyệt kỹ lân leo cột, lân trên Mai hoa thung, cùng những động tác phối hợp nhịp nhàng, chính xác, uốn lượn của những VĐV múa rồng. Các đội Lân Sư Rồng sẽ tranh tài ở 7 nội dung thi đấu gồm: Mai hoa thung nam, Mai hoa thung nữ, Lân nhảy bục, Lân leo cột cá nhân và đồng đội, các bài múa tự sáng tác của Lân - Sư và múa Rồng.

Năm ngoái, các đoàn Lân Sư Rồng Cần Thơ đoạt 4 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ xếp hạng Nhất toàn đoàn, vượt qua đội đứng Nhì là TP Hồ Chí Minh (2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ). Năm nay, Cần Thơ tiếp tục có 3 đoàn tham dự là Lương Ấn Đường, Tú Anh Đường và Thùy Trang Pharmacy. Trong đó, Lương Ấn Đường và Tú Anh Đường được kỳ vọng giành HCV ở các nội dung Lân trên Mai hoa thung nữ, Lân leo cột cá nhân, Lân leo cột đồng đội và Lân tự sáng tác.

Giải năm nay diễn ra trong 2 ngày 3 và 4-2 hứa hẹn rất sôi nổi, hấp dẫn, bởi sự có mặt của những đoàn Lân Sư Rồng mạnh nhất cả nước. 

 NGUYỄN MINH 

Chia sẻ bài viết