06/12/2017 - 17:04

Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần VIII-2017

Điền kinh giảm hào hứng vì sự cố 

Trong 3 ngày cuối tuần qua, trên sân vận động Cần Thơ diễn ra các cuộc tranh tài môn điền kinh trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ lần VIII-2017. Có 16 nội dung được tổ chức với sự tham dự của 130 VĐV đến từ 10 đơn vị gồm 9 quận, huyện và lực lượng Phòng cháy chữa cháy Cần Thơ. Các VĐV đa phần là lực lượng năng khiếu và trẻ của Cần Thơ, cùng với những VĐV tập luyện thường xuyên tại các quận, huyện đã có dịp tranh tài quyết liệt, giúp bộ môn điền kinh Cần Thơ rà soát lại năng lực của các VĐV sau gần 3 năm gầy dựng lại.

Cú tiếp đất của một VĐV nhảy xa tại Đại hội lần thứ VIII-2017. Ảnh: NGUYỄN MINH

Còn nhớ đội tuyển điền kinh Cần Thơ có sự biến động lớn vào đầu năm 2015, khi hầu hết lực lượng giải nghệ, trong khi tuyến trẻ không đủ sức thay thế. Bộ môn điền kinh Cần Thơ gần như phải làm lại từ đầu với các lứa năng khiếu được tuyển chọn mới. Từ đó đến nay, qua nhiều đợt sàng lọc, lực lượng VĐV các tuyến đội tuyển điền kinh Cần Thơ dần ổn định quân số và chất lượng cũng được nâng lên. Tham dự Đại hội TDTT cấp thành phố năm nay, các VĐV này được trả về địa phương và làm lực lượng chủ lực của đơn vị trong các cuộc tranh tài.

Vốn có nhiều VĐV đang nằm trong đội tuyển năng khiếu và trẻ của thành phố, Thốt Nốt đã dẫn đầu toàn đoàn với 6 HCV, 3 HCĐ, bỏ xa đoàn về Nhì là Ô Môn (3 HCV, 4 HCB) và đứng thứ Ba là Ninh Kiều (2 HCV, 3 HCB). Hầu hết những VĐV đang có biên chế trong các đội tuyển Cần Thơ của Thốt Nốt đều giành được HCV, trong đó Cao Minh Thành đoạt 2 HCV chạy cự ly 100m và 200m, Võ Văn Linh mang về 2 HCV nhảy cao và nhảy xa nam... Thốt Nốt dẫn đầu toàn đoàn môn điền kinh không có nhiều bất ngờ, nhưng việc bỏ xa các “đối thủ” Ô Môn và Ninh Kiều ở Đại hội năm nay thật sự là đáng ngạc nhiên. Bởi ở các kỳ Đại hội toàn thành trước đây, Ô Môn, Ninh Kiều luôn cạnh tranh rất quyết liệt với Thốt Nốt.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức môn điền kinh, các VĐV năng khiếu và trẻ chiếm đều ưu thế ở các nội dung tranh tài do luyện tập thường xuyên. Chất lượng giải không có sự thay đổi lớn, lực lượng tham dự khá đông, nhưng chưa có nhiều nhân tố mới nổi bật lên.

Bên cạnh đó, giải đấu còn xảy ra sự cố đáng tiếc khi các đoàn thưa kiện về nhân sự. Theo quy định của Đại hội, chỉ những VĐV có hộ khẩu tại Cần Thơ mới được tham gia thi đấu. Tuy nhiên, trong quá trình tham dự, đơn vị huyện Cờ Đỏ kiện đơn vị Bình Thủy có VĐV không đúng. Sau khi xác minh, Ban Tổ chức cho biết VĐV này đã nhập hộ khẩu về Bình Thủy và được phép thi đấu. Trường hợp thứ hai cũng do đơn vị Cờ Đỏ phát hiện là có 1 VĐV tranh cự ly 1.500m của Phong Điền ở ngoài tỉnh. Ban Tổ chức đã mời HLV của Phong Điền lại giải trình và HLV thừa nhận VĐV này đã chuyển hộ khẩu ra khỏi Cần Thơ. Vụ việc buộc Ban Tổ chức phải tước HCV của VĐV để trao lại cho VĐV về nhì theo đúng quy định.

Tuy các sự cố được giải quyết êm đẹp và các HLV cũng vui vẻ trên tinh thần đoàn kết, nhưng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng giải đấu. Điền kinh Cần Thơ đang trong quá trình phát triển trở lại, cần lắm những cuộc cạnh tranh công bằng, trung thực để tìm kiếm những tài năng mới thật sự.

Ninh Kiều đứng Nhất môn quần vợt

(CT) - Sau 2 ngày tranh tài tại cụm sân quần vợt Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ, giải quần vợt Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần VIII-2017 kết thúc hôm 4-12, với giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị quận Ninh Kiều.

Các VĐV của Ninh Kiều đã giành được 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ, xếp trên đơn vị Bình Thủy (3 HCV, 1 HCĐ) đứng Nhì và huyện Thới Lai (2 HCB, 2 HCĐ) đứng thứ Ba. Giải năm nay có sự tham gia tranh tài của 26 VĐV đến từ 6 đơn vị là: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Thới Lai, Thốt Nốt và Công an TP Cần Thơ. Các VĐV thi đấu 6 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

N.M

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết