28/02/2018 - 06:51

Cái Răng xây chắc nền móng karatedo 

Những năm gần đây, phong trào karatedo phát triển mạnh mẽ tại quận Cái Răng với hàng chục CLB được thành lập, hoạt động đều đặn. Quận Cái Răng cũng là đơn vị cung cấp nhiều VĐV nhất cho các tuyến đội tuyển karatedo của TP Cần Thơ thời gian qua.

Các võ sinh nhí luyện tập tại CLB karatedo Trường THCS Thường Thạnh. Ảnh: NGUYỄN MINH

Các võ sinh nhí luyện tập tại CLB karatedo Trường THCS Thường Thạnh. Ảnh: NGUYỄN MINH

Ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, 2 võ sĩ karatedo của Cần Thơ là Ngọc Hân và Thanh Nhân tất bật chuẩn bị cho những chuyến tập huấn. Đây là hai võ sĩ nổi bật của karatedo Cần Thơ được tập trung cùng đội tuyển quốc gia, liên tiếp gặt hái thành công trên các đấu trường quốc gia và Đông Nam Á thời gian qua. Trưởng bộ môn karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Hai võ sĩ Ngọc Hân và Thanh Nhân được bộ môn đề xuất tập huấn dài hạn ở nước ngoài cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Karatedo cũng nằm trong số những môn được đầu tư trọng điểm, có kế hoạch tập huấn ở nước ngoài trong năm 2018”. Ngọc Hân và Thanh Nhân là hai trong số những võ sĩ của Cần Thơ trưởng thành từ phong trào karatedo quận Cái Răng - đơn vị đứng đầu môn karatedo tại Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần VIII-2017, với 18 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ, diễn ra hồi cuối năm 2017.

Đến CLB karatedo tại Trường THCS Thường Thạnh (phường Thường Thạnh, quận Cái Răng), trong một chiều cận Tết Nguyên đán, đã thấy sinh khí làm nên sức mạnh phong trào võ thuật nơi đây. Trong khuôn viên sân trường rộng rãi, thoáng đãng, hơn 30 võ sinh luyện tập chăm chỉ dưới sự hướng dẫn của HLV Lê Hoàng U. Ngôi trường mới được xây dựng có hành lang khá rộng mà theo thầy Lê Hoàng U, là nơi tập luyện thuận lợi cho các võ sinh ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa gió. Tại CLB võ thuật này, các võ sinh tập luyện hăng say và đa số đều còn rất nhỏ. Đặc biệt trong số các võ sinh có 12 em là thành viên năng khiếu ban đầu của CLB karatedo trọng điểm, được thành lập hơn 3 tháng qua. CLB karatedo tại Trường THCS Thường Thạnh là một trong 4 CLB được HLV Lê Hoàng U mở rộng hoạt động trong năm 2017, từ CLB karatedo phường Phú Thứ đã có trên 30 năm qua. Các lớp karatedo ở Phú Thứ đã hoạt động hàng chục năm và việc có thêm chế độ dành cho các VĐV năng khiếu, càng thúc đẩy thêm tinh thần phấn khởi cho thầy và trò cùng nỗ lực xây dựng phong trào võ thuật.

Ông Nguyễn Hoàng Cung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Cái Răng, cho biết: “Ngoài việc mở rộng phong trào, chất lượng đào tạo võ sinh cũng ngày một nâng lên. Hiện tại có 4 võ sĩ karatedo xuất thân từ quận Cái Răng tập trung ở đội tuyển quốc gia là Ngọc Hân, Thanh Đạt, Thanh Nhân và Tuyết Ngân. Một số VĐV khác cũng đã thành danh khi từng giành được thành tích cao tại các giải Đông Nam Á như Kiều Oanh, hay các giải quốc gia như Minh Nhựt, Trường Thịnh...”. Những VĐV này đang là đầu tàu để thúc đẩy phong trào karatedo quận Cái Răng phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Karatedo Cần Thơ đang trên đà khởi sắc khi phong trào tập luyện được mở rộng ở nhiều quận, huyện như Bình Thủy, Ô Môn, Cái Răng, Ninh Kiều. Khi các địa phương phát triển mạnh karatedo sẽ là nguồn quan trọng để tuyển chọn bổ sung cho các tuyến đội tuyển. Trưởng bộ môn karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Với các VĐV đã qua sự kiểm tra, đánh giá của HLV địa phương sẽ giúp giảm bớt công đoạn tuyển chọn mà vẫn đảm bảo đạt hiệu quả tốt. Ngoài ra, các CLB hoạt động ổn định là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy phong trào karatedo thành phố phát triển mạnh hơn, từ đó tạo tiền đề để karatedo trở thành thế mạnh của thể thao Cần Thơ trong tương lai”.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
karatedo Cái Răng