20/11/2018 - 17:47

[PR] Bài phát biểu của ông Nguyễn Việt Quang - lãnh đạo tập đoàn Vingroup tại lễ công bố giá bán xe ô tô Lux và Fadil

Kính thưa:

-  Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

- Kính thưa các vị Lãnh đạo Nhà nước, Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, Lãnh đạo Thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, tỉnh Hà Tĩnh, các vị Lãnh đạo Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, cùng các vị Đại sứ

- Kính thưa các Lãnh đạo các cơ quan báo chí truyền thông trong nước và quốc tế, Lãnh đạo các đơn vị đối tác, các chuyên gia kinh tế

Thưa Quý vị đại biểu, các vị Khách quý,

Lời đầu tiên, cho phép tôi được thay mặt Tập đoàn Vingroup xin gửi tới Ngài Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lời cảm ơn chân thành nhất và xin chào mừng toàn thể Quý vị đại biểu, các vị khách quý đang có mặt tại sự kiện ra mắt dòng sản phẩm ô tô, xe máy điện của chúng tôi ngày hôm nay

Kính thưa Thủ tướng và các quý vị đại biểu,

Tổ hợp sản xuất ô tô và xe máy điện VinFast khởi công tháng 9/2017, có quy mô và sự hiện đại bậc nhất khu vực, với sản phẩm chính là xe ô tô chạy xăng, ô tô điện và xe máy điện. Tháng 10/2018, tại triển lãm Paris Motor Show, VinFast đã ra mắt 2 mẫu ô tô đầu tiên thuộc phân khúc cao cấp là Sedan Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng, kiểu dáng và đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại châu Âu. Ngày 3/11/2018, VinFast đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất xe máy điện, đồng thời công bố mẫu xe đầu tiên là VinFast Klara với hai phiên bản theo tiêu chí “Bền đẹp – thông minh – sinh thái”.

Sau thành công tại Paris Motor Show, hôm nay, mẫu xe Lux 2.0 của VinFast chính thức ra mắt công chúng Việt Nam tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Cùng với Lux, VinFast cũng chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện thông minh Klara. Với tầm nhìn tạo ra những sản phẩm đẳng cấp, sánh ngang các thương hiệu lớn trên thế giới; thể hiện khát vọng, ý chí và tinh thần Việt Nam – ngay từ đầu, ô tô và xe máy điện VinFast đã được định hướng chất lượng cao so với tiêu chuẩn quốc tế.

Điểm ưu việt chung của LUX, Fadil và Klara là đều được nhà sản xuất thiết kế phù hợp tối đa với thể trạng người Việt cũng như khí hậu và thực tế giao thông Việt Nam. Hơn thế nữa, để tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng Việt được tiếp cận các sản phẩm đẳng cấp cao với giá phù hợp mặt bằng thu nhập, VinFast quyết định áp dụng các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho người tiêu dùng, trong đó, có chính sách giá “3 Không”. Các sản phẩm này sẽ không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính (lãi phải trả của các khoản vay để đầu tư xây dựng nhà máy, vốn lưu động…) và không tính lãi.

Theo đó, biểu giá công bố chính thức của ô tô VinFast lần lượt là 1,818 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0 (SUV); 1,366 tỷ đồng với VinFast Lux A 2.0 (Sedan) và 423 triệu đồng với VinFast Fadil. Tuy nhiên, trong thời gian đầu để khuyến khích đồng bào cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt – niềm tự hào Việt Nam thì ngoài chính sách giá “3 Không”, VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0; 800 triệu đồng với VinFast Lux A 2.0 và 336 triệu đồng với VinFast Fadil. Các biểu giá trên đều chưa bao gồm VAT.

Với mức giá rất thấp so với đẳng cấp và chất lượng xe, VinFast thực sự mong muốn được cùng người tiêu dùng chung tay xây dựng không chỉ một thương hiệu ô tô Việt, mà còn là một “niềm tự hào Việt Nam” – như cách chúng ta đã thành công tại Paris Motor Show 2018.

Bên cạnh đó, VinFast cũng đang xây dựng hàng chục ngàn điểm dịch vụ hỗ trợ nằm trong hệ sinh thái cho các sản phẩm xe máy điện nhằm sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện nghi độc đáo, xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng.

Sự kiện hôm nay là khởi đầu cho chuỗi sự kiện ra mắt và mở bán chính thức sản phẩm  ô tô và xe máy điện của VinFast trên toàn quốc. Ngay trong tuần tới, sản phẩm sẽ được mắt công chúng Tp HCM từ ngày 25-26/11/2018 tại khu đô thị Vinhomes Central Park. Với những cam kết mạnh mẽ về chất lượng, chính sách bán hàng và dịch vụ, VinFast mong muốn cùng hàng triệu người tiêu dùng cùng chung tay xây dựng “niềm tự hào Việt Nam”.

Kính thưa Thủ tướng và các quý vị đại biểu,

Với sự đầu tư trọng điểm, tiên phong trong việc ứng dụng những thiết kế, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhất từ Tập đoàn Vingroup - VinFast được kỳ vọng sẽ đóng góp cho nền kinh tế những sản phẩm xứng đáng là “niềm tự hào Việt Nam” trong hành trình vươn tầm quốc tế.

Nhân dịp này, thay mặt Tập đoàn Vingroup, tôi xin trân trọng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng các cơ quan ban ngành và người tiêu dùng Việt Nam đã đặt niềm tin, ủng hộ, giúp đỡ chúng tôi trong thời gian qua. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan thông tấn báo chí; các đối tác,… đã hợp tác và nhiệt tình hỗ trợ để các sản phẩm của ô tô, xe máy điện đến được với người tiêu dùng Việt Nam

Tập đoàn Vingroup rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ quý báu này của Quý vị trong tương lai.

Xin kính chúc Quý vị đại biểu và các quý vị khách quý: Sức khỏe, hạnh phúc, thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn: Vingroup

Chia sẻ bài viết