17/06/2021 - 16:54

Xung quanh việc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ xin nghỉ việc:

Trong trường hợp cần thiết, sẽ tính toán lại nhân sự để đảm bảo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành công 

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 12,  do Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức vào tháng 5-2021.

(CT) - Trước thông tin Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ (GĐ&ĐT) Trần Hồng Thắm xin nghỉ việc khi chỉ còn gần 3 tuần nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, chiều 17-6, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 TP Cần Thơ, cho biết: Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi cho học sinh trên địa bàn TP Cần Thơ. Ban Chỉ đạo cũng đã có kế hoạch, quy chế tổ chức, hoạt động, phân công, phân nhiệm các thành viên trong Ban. Trong trường hợp thành viên có thay đổi, thành phố sẽ tính toán lại nhân sự, với mục tiêu cao nhất là tổ chức thi đạt kết quả, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế trong điều kiện phòng chống dịch bệnh hiện nay. Thành phố đã xây dựng các phương án, kịch bản trong điều kiện vừa thi vừa phải phòng chống dịch bệnh.

Liên quan đến Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Minh Lợi (cũng là trong thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố) xin nghỉ việc trước đó, ông Dương Tấn Hiển cho biết, nếu khuyết thành viên, Ban Chỉ đạo cũng sẽ có phương án giải quyết. Trước mắt các thành viên còn lại choàng gánh công việc hoặc tìm người bổ sung, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao để kỳ thi đạt kết quả đúng kế hoạch theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. 

Trước đó, có đơn của bà Trần Hồng Thắm (ký ngày 14-6), gửi đến Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và Ban Tổ chức Thành ủy xin nghỉ việc với lý do bị bệnh huyết áp cao, phải uống thuốc hằng ngày (gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường), bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ cao và áp lực công việc lớn. Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm bảo nhiệm vụ. Cả hai vợ chồng bà đều làm công tác quản lý cấp Sở của UBND TP Cần Thơ, nên thời gian dành cho gia đình chưa thật sự đảm bảo. Vì vậy, bà Thắm  mong lãnh đạo thành phố xem xét, chấp thuận cho nghỉ việc để bà có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo gia đình.

Đối với trường hợp Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Võ Minh Lợi xin nghỉ việc, Thành ủy Cần Thơ đã có chủ trương đồng ý. Hiện Sở Nội vụ TP Cần Thơ tham mưu UBND thành phố thực hiện các bước tiếp theo để ông Võ Minh Lợi nghỉ việc và được hưởng các chế độ theo quy định. Theo đơn gửi lãnh đạo TP Cần Thơ, ông Võ Minh Lợi xin nghỉ việc với lý do không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD&ĐT giao. Ông có nguyện vọng xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước từ ngày 26-5-2021. UBND TP Cần Thơ và Sở Nội vụ thành phố đã tiếp nhận đơn xin nghỉ việc của ông Võ Minh Lợi và đang trong quá trình xem xét, giải quyết.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 3 ngày (6, 7 và 8-7). TP Cần Thơ có hơn 12.160 thí sinh đăng ký dự thi.

P. KHANG

Chia sẻ bài viết