Kết quả tìm kiếm cho "xuất khẩu mỹ phẩm"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 21

Hợp tác xã thủ công mỹ nghệ phát triển mạnh

Hợp tác xã thủ công mỹ nghệ phát triển mạnh 

Cập Nhật 28-01-2008

ĐBSCL có nhiều nguyên liệu thiên nhiên như: lục bình, bẹ chuối, cói, năn tượng... để sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ. Đây là sản phẩm thân thiện môi trường được nước ngoài ưa chuộng. Các hợp tác xã (HTX) thủ công mỹ nghệ đã đầu tư dạy nghề, thiết kế mẫu mã, tận dụng nguồn nhân lực nông nhàn, nguyên liệu thiên nhiên, để sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu, mỗi năm thu về hàng chục triệu USD. Việt Nam gia nhập WTO, cánh cửa xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ càng rộng mở với các HTX khu vực ĐBSCL...

Triển vọng từ việc xuất khẩu thanh long

Triển vọng từ việc xuất khẩu thanh long 

Cập Nhật 26-08-2008

Nhờ được cấp văn bằng chứng nhận “Thực hành canh tác tốt- GAP”, 117,7 ha sản xuất thanh long của tỉnh Bình Thuận đã vượt qua hàng rào chất lượng và hàng rào vệ sinh, an toàn thực phẩm. Sau những nỗ lực đàm phán, ngày 30-7-2008, Mỹ công bố chấp nhận nhập khẩu thanh long Việt Nam có chứng nhận EUREP GAP. Triển vọng xuất khẩu đã mở ra không chỉ cho trái thanh long mà còn cho cả ngành xuất khẩu trái cây Việt Nam.

Hướng đến tăng trưởng bền vững

Hướng đến tăng trưởng bền vững 

Cập Nhật 27-10-2011

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, đến năm 2020 kim ngạch xuất khẩu của nước ta có thể tăng gấp 3 lần hiện nay. Trong bối cảnh toàn cầu mới, tăng trưởng dựa vào đầu tư xuất khẩu vẫn là mô hình phù hợp với Việt Nam. Song, để đạt được kết quả khả quan này, Việt Nam phải từng bước cải thiện toàn diện hệ thống tạo thuận lợi thương mại, xây dựng chiến lược cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu…

Gỡ rối thế nào?

Gỡ rối thế nào? 

Cập Nhật 25-12-2013

Hiện con cá tra chiếm 26% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước, chỉ sau con tôm. Tuy nhiên, nhiều năm qua, ngành hàng này vẫn đối mặt với tình trạng liên kết chuỗi lỏng lẻo; sản xuất nhỏ lẻ, tự phát; sản phẩm đơn điệu; thị trường xuất khẩu thường xuyên biến động theo chiều hướng bất lợi... Giải pháp phát triển thị trường và nâng cao giá trị gia tăng của con cá tra lại một lần nữa được các nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp (DN) đưa ra bàn luận tại Hội thảo "Phát triển thị trường và nâng cao giá trị gia tăng cá tra tại ĐBSCL" vừa diễn ra tại TP Cần Thơ.

Tôm xuất khẩu - Tìm giải pháp tăng trưởng

Tôm xuất khẩu - Tìm giải pháp tăng trưởng 

Cập Nhật 06-04-2017

Thị trường xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VN) đầu năm 2017 được các chuyên gia kinh tế nhận định khá tốt, phân phối đa dạng vào Mỹ, EU, ASEAN, Trung Quốc.... Đặc biệt, ngành hàng chủ lực tôm VN đang có giá cao, kích thích người nuôi thủy sản mở rộng sản xuất, hướng tới mục tiêu phát triển sắp tới. Tuy nhiên, theo giới doanh nghiệp, tôm VN đang chịu nhiều tác động và ảnh hưởng bởi những chuyển biến mới từ thị trường xuất khẩu: yêu cầu kỹ thuật đối với sản phẩm ngày càng cao, cạnh tranh sản phẩm tôm các nước khác...

Nâng chất lượng, giá trị sản phẩm, giảm rủi ro

Nâng chất lượng, giá trị sản phẩm, giảm rủi ro  

Cập Nhật 22-04-2018

Trung Quốc là thị trường mới nổi và đầy tiềm năng đối với xuất khẩu thủy sản Việt Nam. So với Mỹ, EU, thị trường Trung Quốc "mềm" hơn trong việc đưa ra yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm thủy sản nhập khẩu.

Tag: Xuất khẩu, thủy sản, Trung Quốc, Chế biến cá tra, phi-lê

Phát triển nghề làm dây keo xuất khẩu

Phát triển nghề làm dây keo xuất khẩu  

Cập Nhật 13-05-2018

Những năm gần đây, làng nghề sản xuất dây keo xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ngày càng phát triển. Sản phẩm làm ra được tiêu thụ chủ yếu ở các tỉnh ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh

Tag: dây keo Mỹ Hội Đông, dây keo xuất khẩu

"Không chỉ là

tiền tươi, thóc thật"

"Không chỉ là tiền tươi, thóc thật"  

Cập Nhật 04-11-2019

Được tháo gỡ từ Nghị định 107/2018/NĐ-CP thay thế nghị định 109/2010/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo, giờ đây ông Phạm Minh Thiện, CEO Cỏ May Group đang tìm đường vào chợ ở Mỹ

Tag: Nghị định 107/2018/NĐ-CP, xuất khẩu gạo

Hàn Quốc đặt mục tiêu vào tốp 3 về xuất khẩu mỹ phẩm

Hàn Quốc đặt mục tiêu vào tốp 3 về xuất khẩu mỹ phẩm  

Cập Nhật 06-12-2019

Chính phủ Hàn Quốc ngày 5-12 công bố “Phương án thúc đẩy ngành công nghiệp mỹ phẩm tương lai”, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế cho ngành mỹ phẩm Hàn Quốc, được biết đến rộng rãi với tên gọi “K-Beauty”.

Tag: Hàn Quốc, xuất khẩu mỹ phẩm

Mỹ tiếp tục “dập” các công ty công nghệ Trung Quốc

Mỹ tiếp tục “dập” các công ty công nghệ Trung Quốc  

Cập Nhật 23-05-2020

Một tuần sau quyết định hạn chế xuất khẩu công nghệ và phần mềm cho gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei, Bộ Thương mại Mỹ ngày 22-5 lại tiếp tục đưa 33 công ty và thực thể Trung Quốc vào “danh sách đen” kinh tế với những lý do vi phạm nhân quyền, đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.

Tag: Trung Quốc, Huawei, Bộ Thương mại Mỹ