Kết quả tìm kiếm cho "vận chuyển hàng hóa"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 104

Khẩn trương thông luồng ra biển

Khẩn trương thông luồng ra biển 

Cập Nhật 27-02-2010

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vựa lúa gạo và thủy sản lớn nhất của cả nước. Hằng năm, nơi đây cung ứng hàng triệu tấn gạo và thủy sản xuất khẩu, đem về cho đất nước hơn 4 tỉ USD... Thế nhưng, hầu hết hàng hóa nông, thủy sản của ĐBSCL xuất khẩu qua các cảng của TP Hồ Chí Minh. Tính ra, mỗi năm, ĐBSCL mất đi hàng trăm triệu USD do chi phí vận chuyển từ các tỉnh, thành ĐBSCL đến TP Hồ Chí Minh. Một trong những trở ngại cho vận chuyển hàng hóa nông, thủy sản xuất khẩu ĐBSCL là do đường thủy đang mắc cạn, tàu biển có trọng tải lớn không thể ra vào luồng sông Hậu. Gần đây, được sự quan tâm của Trung ương, một dự án nạo vét, khơi thông luồng cho tàu vận tải biển ra vào sông Hậu đã mở ra một triển vọng mới cho việc xuất khẩu hàng hóa ở ĐBSCL.

Đề nghị làm đường giao thông, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hoa kiểng 

Cập Nhật 10-04-2016

Trước kỳ họp thứ 14 của HĐND quận Bình Thủy, cử tri khu vực 5, phường Bình Thủy phản ánh tình trạng xây dựng nhà lấn chiếm đất công, làm ảnh hưởng đến đường thoát nước công cộng. Cử tri phường Long Tuyền kiến nghị làm đường giao thông khu vực Bình Phó B nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhất là hoa kiểng trong dịp Tết của nhân dân. Nội dung trả lời của UBND quận Bình Thủy như sau:

Xử phạt nghiêm các phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải

Xử phạt nghiêm các phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải 

Cập Nhật 13-01-2013

Gần đến Tết nguyên đán, các tiểu thương (đặc biệt ở quận Ninh Kiều) bắt đầu tập kết hàng hóa để đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu cho người dân vui xuân. Nhiều người dân cũng tiến hành sửa sang nhà cửa cho tươm tất. Từ đó, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng. Tuy nhiên, một số người dân hoặc đội ngũ chở thuê do mưu sinh hoặc "tiện" cho mình đã bất chấp nguy hiểm, chở hàng hóa cồng kềnh, vượt quá tải trọng cho phép.

Phát huy lợi thế giao thông 
đường thủy tại ĐBSCL

Phát huy lợi thế giao thông đường thủy tại ĐBSCL 

Cập Nhật 11-04-2016

Trong những năm qua, ngành vận tải thủy trong vùng đã vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn, nhiều chủng loại. Đặc biệt là vận chuyển và tiêu thụ nhiều loại nông sản, vật tư phục vụ sản xuất và vật liệu xây dựng chiếm tỷ lệ lớn bằng đường thủy nội địa. Hoạt động vận chuyển container, hàng nhập khẩu từ các vùng miền khác trong nước đến vùng ĐBSCL và quá cảnh đi Campuchia và một số nước khác trong khu vực cũng rất nhộn nhịp thời gian qua.

Đề nghị nạo vét kênh xáng Ô Môn 

Cập Nhật 25-07-2013

Cử tri phản ánh: Kênh xáng Ô Môn trên địa bàn huyện Thới Lai bị bồi lắng nghiêm trọng, việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn, mùa khô phương tiện lưu thông bị mắc cạn gây ùn tắc giao thông, xảy ra tai nạn. Cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng tuyến kênh xáng này chưa được nạo vét. Đề nghị sớm thực hiện để việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện. Nội dung công văn trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ như sau:

Kinh doanh dịch vụ vận chuyển: Nên chọn xe tải vận chuyển mới hay cũ?

Kinh doanh dịch vụ vận chuyển: Nên chọn xe tải vận chuyển mới hay cũ? 

Cập Nhật 17-02-2017

Những năm gần đây, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng xe tải ngày càng cao.Số lượng công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe tải, xe tải vận chuyển hàng ngày càng tăng. Thực tế như vậy đòi hỏi các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải phải mở rộng quy mô, đầu tư thêm xe tải vận chuyển, chuyên nghiệp hóa hơn.

Tháo gỡ vướng mắc 
để phát triển logistics

Tháo gỡ vướng mắc để phát triển logistics 

Cập Nhật 19-04-2017

Thời gian qua, dù được quan tâm đầu tư phát triển nhưng kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống logistics của vùng ĐBSCL vẫn chưa đồng bộ. Vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ của vùng còn gặp khó, phần lớn hàng hóa xuất nhập khẩu của vùng phải trung chuyển qua các cảng ở TP Hồ Chí Minh (Cát Lái) và Bà Rịa Vũng Tàu (Cái Mép-Thị Vải) khiến tốn nhiều thời gian và chi phí, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh hàng hóa. Do vậy, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, thúc đẩy đầu tư phát triển đúng mức cho hệ thống logistics của vùng đang là yêu cầu rất cấp thiết.

Tiểu thương mong chợ Tân An và Hưng Lợi 
sớm được đầu tư nâng cấp

Tiểu thương mong chợ Tân An và Hưng Lợi sớm được đầu tư nâng cấp 

Cập Nhật 21-06-2017

Chợ Tân An (đường Hai Bà Trưng, phường Tân An), chợ Hưng Lợi (đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi), quận Ninh Kiều hằng ngày đều tấp nập người dân mua bán, vận chuyển hàng hóa. Hiện nay, chợ đã và đang quá tải, xuống cấp..., nên tiểu thương mong mỏi 2 chợ này được nhanh chóng đầu tư.

Blockchain- Xu hướng mới trong giao thương điện tử

Blockchain- Xu hướng mới trong giao thương điện tử  

Cập Nhật 01-02-2018

Công nghệ sổ kế toán phân tán, gọi là Blockchain, đang mở ra một xu hướng mới ứng dụng cho nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất và viễn thông...

Tag: Blockchain, chuỗi khối, sổ kế toán phân tán, sổ cái kế toán, peer-to-peer, PoW, PoS, public key, Internet vạn vật, IoT

Tránh phát sinh ùn ứ khi xuất khẩu hàng hóa qua biên giới đất liền

Tránh phát sinh ùn ứ khi xuất khẩu hàng hóa qua biên giới đất liền 

Cập Nhật 06-02-2020

(CT) - Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương vừa có Công văn số 0095/XNK-NS (ngày 5-2-2020) “Về việc cập nhật thông tin về xuất nhập khẩu vận chuyển hàng hóa qua biên giới đất liền”

Tag: Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương, Công văn số 0095/XNK-NS, xuất nhập khẩu vận chuyển hàng hóa qua biên giới đất liền